Tin tức - Sự kiện

Cắt trộm cáp điện 22kV, một thanh niên bị bỏng nặng

DNVN - Một thanh niên liều lĩnh leo lên trạm biến áp (TBA) 22kV ở huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) để cắt trộm dây cáp điện đã bị phóng điện bỏng nặng và gây sự cố mất điện trong khu vực.

Đà Nẵng: Kiến nghị chưa điều chỉnh hệ số giá đất sản xuất, kinh doanh / Đà Nẵng: Vì sao giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm đạt thấp?

Theo Điện lực miền Trung (EVNCPC), Điện lực Hiệp Đức (thuộc Công ty Điện lực Quảng Nam, đơn vị thành viên EVNCPC) nhận được phản ánh của người dân về vụ tai nạn điện xảy ra tại TBA 50kVA - 22/0,4kV thôn An Lâm, xã Thăng Phước.

trạm biến áp (TBA) 22kV ở thôn An Lâm, xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức (Quảng Nam), nơi đối tượng Đ.H.Đ trộm cắp cáp đồng và bị phóng điện 22kV gây bỏng nặng.

Đối tượng Đ.H.Đ trộm cắp cáp đồng và bị phóng điện gây bỏng nặng.

Qua kiểm tra nhận thấy, một thanh niên (về sau được xác định là Đ.H.Đ 34 tuổi, trú xã Quế Phong, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) bị bỏng rất nặng nằm ở khu vực TBA và đang được người dân chăm sóc. Tại hiện trường còn có 1 kìm cộng lực, 1 bao tải đựng các sợi cáp đồng nối đất chống sét van 24kV đã bị cắt rời và 1 xe máy.

Lực lượng chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn trên là do Đ.H.Đ trong khi cắt trộm dây cáp điện đã vi phạm khoảng cách an toàn với lưới điện, bị dòng điện 22kV phóng ngã và kẹt lại trên bề mặt máy biến áp. Người này may mắn được người dân phát hiện, chuyển xuống đất chăm sóc và đưa đi cấp cứu kịp thời. Điện lực Hiệp Đức cũng khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong khu vực.

Tang vật mà đối tượng Đ.H.Đ để lại hiện trường sau khi bị điện giật.

Tang vật mà đối tượng Đ.H.Đ để lại hiện trường sau khi bị điện giật.

Theo ông Hoàng Ngọc Thạch - Phó trưởng Ban Truyền thông EVNCPC, công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân được EVNCPC và các đơn vị thành viên chú trọng thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết pháp luật và liều lĩnh của những người chuyên ăn trộm vật tư, thiết bị trên lưới điện đang vận hành đã dẫn đến những vụ tai nạn thương tâm, để lại hậu quả nặng nề cho gia đình và xã hội.

Cùng thời gian này, trong lúc kiểm tra đường dây trung áp tại thôn An Trạch, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng); nhóm công tác của Điện lực Hòa Vang phát hiện Công ty Hùng Trung Thắng đang chuẩn bị thi công cẩu tải vật tư xây dựng, có nguy cơ vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện đường dây trung áp 22kV.

Xe cẩu tải của Công ty Hùng Trung Thắng chuẩn bị thi công gần đường dây trung áp 22kV tại thôn An Trạch, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).

Xe cẩu tải của Công ty Hùng Trung Thắng chuẩn bị thi công gần đường dây trung áp 22kV.

Nghị định 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định phương tiện làm việc gần đường dây 22kV phải bảo đảm khoảng cách an toàn tối thiểu 4m. Tuy nhiên, tại hiện trường, khoảng cách từ xe cẩu tải vật tư xây dựng đến đường dây 22kV chỉ 4,5m, có nguy cơ vi phạm khoảng cách an toàn; đơn vị thi công có thể gây sự cố, tai nạn điện và nguy cơ gián đoạn cung cấp điện tại khu vực kể trên.

Để bảo đảm cho người và phương tiện, Điện lực Hòa Vang đã yêu cầu đơn vị dừng thi công, di chuyển ra vị trí thực sự an toàn; đồng thời gửi thông báo an toàn và hướng dẫn chủ đầu tư, đơn vị thi công nhận biết mức độ nguy hiểm và ảnh hưởng của việc thi công gần lưới điện trên tuyến đường dây trung áp 22kV.

 

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm