Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: EVN nghỉ tết, dân "cõng" tiền điện

DNVN- Sau Tết Nguyên đán, người dân Hà Nội phản ánh tiền điện tháng 2 bỗng nhiên tăng cao. Theo Điện lực Hà Nội, do thời điểm ghi chỉ số điện trùng vào ngày nghỉ tết, nên EVN Hà Nội ghi lùi thời hạn so lịch ghi hàng tháng. Việc ghị lùi 8 ngày, những gia đình sử dụng nhiều sẽ bị áp lũy tuyến.

Những tuyến đường phục vụ chuyến thăm của Chủ tịch Triều Tiên / 1/3: Triển khai hồ sơ bệnh án điện tử

Gia đình sử dụng nhiều số điện nghiễm nhiên phải chịu tiền cao do áp lũy tuyến. Có gia đình phản ánh là số tiền tăng so với tháng trưước đến 500 ngàn đồng.

Theo EVN Hà Nội:Bình thường số ngày định mức nếu không dịch chuyển ngày ghi chỉ số tháng 2/2019 (chu kỳ ghi chỉ số từ ngày 6/1 đến ngày 5/2) là 31 ngày và định mức giữ nguyên theo bậc thang cơ bản; nhưng do có sự điều chỉnh, số ngày dùng điện thực tế của khách hàng từ ngày 6/1 đến ngày 12/2 là 38 ngày.

EVN HANOI khẳng định, kéo dài thời gian ghi số điện không làm tăng tiền điện, vì sang tháng 3 , số ngày tính thu tiền điện của khách hàng sẽ chỉ là 21 ngày. Việc tính định mức tiền điện theo từng bậc thang của khách hàng sẽ tương ứng định mức theo số ngày sử dụng điện thực tế và đảm bảo, không làm tăng tiền điện ở mức cao nhất của khách hàng.

Tuy nhiên, theo giải thích của EVN Hà Nội thì tiền điện tháng 3 sẽ bù cho tiền điện tháng 2, nhưng theo phản ánh của người dân, EVN Hà Nội cho rằng tính bù như vậy không làm tăng tiền điện, nhưng thực tế thì người dân vẫn thiệt vì tiền điện tính theo bậc thang, chỉ số càng nhiều thì tiền càng cao, tháng 3 tính 21 ngày, chỉ số theo bậc thang sẽ giảm, nhưng số tiền không giảm nhiều như cách lý giải của EVN Hà Nội.

Hải Lam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm