Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Gần 89.000 thí sinh thi vào lớp 10 hai môn đầu tiên Ngữ văn và Tiếng Anh

DNVN - Ngày 17/7, Hà Nội đã chính thức bước vào kỳ thi vào lớp 10 ngày đầu tiên với hai môn Ngữ văn và Tiếng Anh. Một số thí sinh đánh giá đề năm nay vừa sức, có câu phân loại nhưng không quá khó.

Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 / Du học sinh Việt Nam tại Thụy Sỹ: Hãy bước ra khỏi “Vòng tròn an toàn” cho chính mình

Sáng nay (17/7), gần 89.000 thí sinh đã đăng ký dự thi chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 ở Hà Nội với môn thi trong ngày đầu tiên là Ngữ văn và Tiếng Anh.

Tại điểm thi Trường THCS Văn Khê, đa số thí sinh cho rằng đề Văn và Tiếng anh “dễ thở”.

Tại điểm thi Trường THCS Văn Khê, đa số thí sinh cho rằng đề Văn và Tiếng anh “dễ thở”.

Đúng 8h thí sinh tiến hành làm bài thi môn Ngữ Văn. Thời gian làm bài môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021 ở Hà Nội là 120 phút.

Cụ thể, phần I kiểm tra khả năng đọc hiểu văn bản “Viếng lăng Bác” với những câu hỏi cơ bản kiểm tra kiến thức về hoàn cảnh sáng tác, biện pháp tu từ, nghị luận về khổ 3 bài thờ câu hỏi liên hệ đến tác phẩm viết về Bác.

Phần II, ngữ liệu nằm trong SGK Văn 9 quen thuộc, câu hỏi nghị luận đưa ra ý kiến thuộc vấn đề tư tưởng đạo lí, học sinh cần đi theo các thao tác nghị luận giải thích và chứng minh vì sao “cách ứng xử là tấm gương phản chiếu nhân cách mỗi người”, đồng thời liên hệ và đưa dẫn chứng thuyết phục.

Với cấu trúc quen thuộc, các câu hỏi vào những phần kiến thức các em mới được học, ôn, những học sinh có quá trình ôn tập chu đáo, kĩ năng làm bài thành thạo sẽ hoàn thành tốt đề thi này. Phổ điểm chủ yếu sẽ rơi vào khoảng 6-7 điểm hoặc cao hơn.

Đề thi môn Ngữ văn tại Hà Nội.

Đề thi môn Ngữ văn tại Hà Nội.

Thí sinh Tạ Ngọc Khương (Trường THCS Văn Yên – Hà Đông) phấn khởi khi bước ra khỏi phòng thi. Khương cho biết “đề Văn năm nay khá dễ vì những câu trong đề em đều học hết rồi. Em tính mình sẽ được 7 điểm trở lên. Em sẽ cố gắng ở bài thi tiếp theo. Em mong rằng mình có thể đỗ Trường THPT Quang Trung”.

Đúng 14h30 chiều cùng ngày, thí sinh bắt đầu làm bài thi thứ hai là môn Tiếng Anh. Thời gian làm bài 60 phút.

Cụ thể, phần phát âm đều liên quan đến từ 2 âm tiết, quy tắc đọc đuôi ed, trọng âm từ 2 âm tiết trong đó các từ theo đúng quy tắc được học và không rơi vào trường hợp đặc biệt.

Từ vựng và cấu trúc ngữ pháp xuất hiện trong đề đều ở mức cơ bản. Các kiến thức ngữ pháp cơ bản như câu điều kiện, câu bị động, so sánh, câu tường thuật, đại từ quan hệ, tính từ, trạng từ, câu ước, cấu trúc động từ theo sau to V/Ving đều được kiểm tra trong đề thi.

Phần Suitable Response liên quan đến các ngữ cảnh giao tiếp thông dụng như cách đáp lại một lời mời và lời khen.

Phần đọc hiểu tương đối dễ, không khó tìm thấy thông tin trong bài đọc và không cần nhiều suy luận.

Phần đọc điền từ vào chỗ trống, chủ đề quen thuộc (môi trường) và có thể phân loại học sinh ở mức điểm 9.5-10.

Đề thi Tiếng anh tại Hà Nội mã 008.

Đề thi Tiếng anh tại Hà Nội mã 008. Đề thi Tiếng anh tại Hà Nội mã 008.
Đề thi Tiếng anh tại Hà Nội mã 008.

Đề thi Tiếng Anh tại Hà Nội mã 008.

Khi bước ra khỏi phòng thi, thí sinh đều rất vui vẻ vì đề Tiếng Anh cũng rất dễ. Thí sinh T.K.T nhận định đề Tiếng Anh năm nay dễ hơn những năm trước. “Em làm xong còn thừa thời gian kiểm tra lại nữa. Với đề này, em dự đoán sẽ được 8.5 điểm. Đề tuy có câu phân loại nhưng không quá khó ạ”.

Sáng ngày mai 18/7, các thí sinh sẽ dự thi môn Toán bằng hình thức tự luận trong 120 phút.

Theo quy định, các trường chỉ xét tuyển đối với những thí sinh đáp ứng đủ ba điều kiện: Làm đủ số bài thi quy định, không vi phạm Quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Thí sinh dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập không chuyên sẽ được tính điểm xét tuyển theo nguyên tắc: ĐXT = (Điểm môn Toán + Điểm môn Văn) x 2 + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Học sinh cần lưu ý đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2. Khi hạ điểm chuẩn, các trường chỉ nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 1, không nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 2. Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm.

Chiều 18/7 và sáng 19/7, những học sinh dự thi vào trường/khối chuyên sẽ thi các môn chuyên.
Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm