Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Hỏa tốc dừng cho học sinh tại 17 huyện, thị xã đến trường

DNVN – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc tạm dừng việc học trực tiếp tại 17 huyện, thị xã trên địa bàn. Riêng huyện Ba Vì, mỗi xã, thị trấn chọn một trường THPT cấp độ dịch 1,2 học trực tiếp.

"Không thể đợi phủ hết vaccine mới cho học sinh đi học trở lại" / TP Hồ Chí Minh: Đề xuất học sinh lớp 9, 12 đi học trực tiếp từ tháng 12

Cụ thể, theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, UBND TP Hà Nội vừa quyết định dừng việc học trực tiếp từ ngày 8/11 của 17 huyện, thị xã trên địa bàn.

Riêng với huyện Ba Vì, học sinh được học trực tiếp theo nguyên tắc mỗi xã/thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện lựa chọn một trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2 trong vòng 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh học tập tại trường trực tiếp tại trường đối với lớp 5, 6, 9, 10, 12 từ ngày 8/11. Cấp mầm non nghỉ học.

Đối với 29 quận, huyện, thị xã còn lại, tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học tiểu học; trung học cơ sở, trung học phổ thông; giáo dục thường xuyên. Cấp mầm non nghỉ học.

Quyết định điều chỉnh việc học trực tiếp của học sinh Hà Nội dựa trên cơ sở đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội vào ngày 5/11.

Hà Nội: Hỏa tốc dừng việc học trực tiếp tại 17 huyện, thị xã ngoại thành.

Hà Nội dừng việc học trực tiếp tại 17 huyện, thị xã ngoại thành.

Lý do chưa cho các trường học ở toàn bộ 18 huyện, thị xã ngoại thành mở cửa trở lại, theo Sở GD-ĐT, tại thời điểm hiện tại, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang có diễn biến phức tạp; tại 20/30 quận, huyện, thị xã, số ca F0 có xu hướng tăng lên, liên tục xảy ra các chuỗi lây nhiễm liên quan tới việc tập trung đông người, đã xuất hiện nhiều ổ dịch mới trong cộng đồng, học sinh các trường chưa được tiêm vaccine cho đến thời điểm này, việc cho học sinh trở lại học trực tiếp, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Đến thời điểm này, học sinh chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 nên nếu đi học trở lại sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm rất cao...

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương, Sở GD-ĐT sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố lộ trình tiếp theo về việc cho học sinh trở lại trường.

Trước đó, ngày 1/11, UBND TP Hà Nội cho phép học sinh ở 18 huyện, thị xã ngoại thành trở lại trường học.

Các trường học của Hà Nội được ưu tiên đi học trực tiếp đầu tiên thuộc 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1 và 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Cụ thể, 18 huyện, thị xã ở Hà Nội học sinh được đi học trở lại ở một số cấp từ ngày 8/11 bao gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Hoài Đức, Ba Vì, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa và Sơn Tây.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm