Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Sắp tiêm vaccine Pfizer phòng COVID-19 cho học sinh lớp 10, 11, 12

DNVN - Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có công văn gửi các trường phổ thông có cấp trung học phổ thông (THPT), các trung tâm giáo dục thường xuyên về triển khai tiêm vaccine Pfizer phòng COVID-19 cho học sinh, học viên đang học lớp 10, 11, 12 theo kế hoạch của Sở Y tế, thời gian tiêm từ 2-4/11.

Người dân đi lại giữa vùng không có dịch của Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 / Đà Nẵng đầu tư gần 26 tỷ đồng xây dựng tuyến kè chống sạt lở khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo các trường, trung tâm tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích của hoạt động tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh, học viên (HSHV) đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, HSHV và cha, mẹ, người giám hộ của HSHV (phụ huynh) nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Học sinh lớp 10, 11, 12 trên địa bàn Đà Nẵng sẽ được tiêm mũi 1 vaccine Pfizer phòng COVID-19

Học sinh lớp 10, 11, 12 trên địa bàn Đà Nẵng sẽ được tiêm mũi 1 vaccine Pfizer phòng COVID-19.

Đồng thời thông tin kịp thời đến phụ huynh nội dung Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và Bảng kiểm tra trước tiêm chủng đối với trẻ em để phụ huynh nghiên cứu và thông tin đến bộ phận khám sàng lọc tại điểm tiêm về tình hình sức khỏe của con, em mình. Nhà trường có trách nhiệm gửi Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng đến phụ huynh và hướng dẫn phụ huynh nghiên cứu, ký xác nhận trước khi đưa HSHV đến điểm tiêm chủng.

Các trường, trung tâm cũng được yêu cầu hướng dẫn phụ huynh đưa HSHV đi tiêm chủng khi đến lịch; thực hiện 5K trước, trong và sau khi tiêm chủng; chủ động theo dõi và phát hiện các dấu hiệu bất thường sau khi tiêm chủng; tải App Sổ sức khỏe điện tử (ứng dụng thành viên gia đình) để theo dõi hồ sơ tiêm chủng và phản hồi phản ứng sau tiêm chủng. Phổ biến đầy đủ các nội dung cần thực hiện khi đến điểm tiêm chủng tới phụ huynh và HSHV được tiêm chủng theo hướng dẫn của ngành y tế; nhắc phụ huynh cho HSHV ăn uống đầy đủ trước khi đến điểm tiêm chủng

Theo Kế hoạch số 5252/KH-SYT ngày 30/10/2021 của Sở Y tế Đà Nẵng, từ ngày 2 – 4/11 sẽ triển khai tiêm chủng mũi 1 vaccine Pfizer phòng COVID-19 với 45.942 liều (tương đương 45.942 người) cho các đối tượng trẻ em (bao gồm người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài).

Cụ thể, tiêm chủng số vaccine Pfizer phòng COVID-19 nói trên cho học sinh đang theo học lớp 10, 11, 12 tại các trường, trung tâm trực thuộc quản lý của Sở GD-ĐT; trẻ trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi đang theo học tại các trường dạy nghề trên địa bàn TP, được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các trung tâm trực thuộc Sở LĐ-TB&XH, trẻ không đi học, trẻ khuyết tật…đang cư trú trên địa bàn TP.

Trong đợt này ngành y tế Đà Nẵng cũng triển khai tiêm chủng mũi 1 vaccine phòng COVID-19 Pfizer cho phụ nữ mang thai từ 13 tuần hiện đang cư trú trên địa bàn TP Đà Nẵng; đối tượng chuyển tuyến, hoãn tiêm trong các đợt tiêm chủng trước và đối tượng nguy cơ cao bị bệnh mạn tính.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm