Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Học sinh lớp 1-6 ngoại thành tạm dừng đến trường chuyển học trực tuyến

DNVN - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hoả tốc quyết định cho học sinh từ lớp 1-6 ngoại thành Hà Nội tạm dừng đến trường học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến (online).

Ngày 25/2, Việt Nam có 78.774 ca COVID-19, hơn 15.800 bệnh nhân điều trị khỏi / Hà Nội có hơn 9.800 F0, nhiều nhất tại Đông Anh và Sóc Sơn

Ngày 27/2/2022, Ủy ban nhân dân (UBND) TP Hà Nội có văn bản hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); Sở Y tế; UBND các quận, huyện, thị xã về việc cho học sinh các khối 1-6 thuộc 18 huyện, thị xã chuyển trạng thái dạy học trực tiếp tại trường sang hình thức trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19.

UBND thành phố giao cho Sở GD&ĐT phối hợp với đơn vị cập nhật tình hình phòng chống dịch COVID-19 đồng thời hướng dẫn các địa phương, các trường linh hoạt chuyển trạng thái học tập từ trực tiếp sang trực tuyến bảo đảm không làm gián đoạn việc dạy và học của học sinh, giáo viên.

Trong ngày 27/2, Sở GD&ĐT Hà Nội có tờ trình gửi UBND TP Hà Nội về việc cho học sinh khối lớp 1 đến 6 thuộc 18 huyện, thị xã chuyển sang học trực tuyến.

Học sinh từ lớp 1-6 ngoại thành Hà Nội sẽ tạm dừng đến trường chuyển học trực tuyến.

Học sinh từ lớp 1-6 ngoại thành Hà Nội sẽ tạm dừng đến trường chuyển học trực tuyến.

Tờ trình nêu, qua khảo sát nắm bắt tình hình học tập học sinh lớp 1 đến 6 có các lý do sau: học sinh chưa được tiêm phòng vaccine phòng, chống dịch; số lớp phải ngừng dạy học trực tiếp chuyển sang trực tuyến chiếm 45,2%; tỷ lệ học sinh trực tuyến đạt 91,14%; số lớp đang học trực tiếp chiếm tỷ lệ 54,8 %.

Trong thời gian qua, tỷ lệ học sinh mắc COVID-19 đạt xấp xỉ 10% so với tổng số người mắc trên địa bàn thành phố tương đương với 17.384 ca mắc.

Trong đó, có 597 ca phải điều trị tại bệnh viện, chiếm tỷ lệ xấp xỉ 3,4% bao gồm: trẻ sơ sinh, có bệnh nền cấp tính, trẻ có triệu trứng mức độ trung bình, nặng, nguy kịch, còn lại đa số ca bệnh không có triệu trứng và nhẹ.

Cũng trong sáng 27/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của UBND TP Hà Nội, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết 15/18 huyện, thị xã đã đề nghị chuyển hình thức đi học trực tiếp sang học trực tuyến (online) với khối học sinh lớp 1 đến lớp 6 để đảm bảo an toàn cho các cháu khi chưa được tiêm chủng.

 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục đánh giá số liệu, quan tâm đặc biệt đến nhóm nguy cơ cao, phụ nữ mang thai, trẻ em chưa được tiêm, số F0 là trẻ em. Đặc biệt, có thể điều chỉnh việc đi học trực tiếp của học sinh khối lớp 1 đến lớp 6 sang hình thức học trực tuyến, đảm bảo an toàn cho các cháu theo đề xuất của Giám đốc Sở GD&ĐT.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm