Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Lập 6 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học

DNVN- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thành lập 6 đoàn kiểm tra, đôn đốc công tác tổ chức triển khai phòng, chống dịch Covid-19 và công tác quản lý dạy học. Các đoàn sẽ khởi động công tác kiểm tra tại các trường học vào ngày hôm nay, đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh đi học trở lại.

VTV7 mở chương trình Dạy tiếng Việt lớp 1 vào 9h sáng hàng ngày / Học sinh cả nước đi học trở lại từ ngày 4/5

Ngày 3/5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra nhằm đôn đốc công tác tổ chức triển khai phòng, chống dịch Covid-19 và công tác quản lý dạy học. Mỗi đoàn được phân công phụ trách 5 đơn vị.

Bên cạnh nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai việc phòng, chống dịch Covid-19 và việc quản lý dạy học ở các nhà trường khi học sinh đi học trở lại, các đoàn kiểm tra còn có nhiệm vụ phát hiện, kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn của cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trường Trung học cơ sở Văn Yên (quận Hà Đông) sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại. (Ảnh: KTĐT)

Trường Trung học cơ sở Văn Yên (quận Hà Đông) sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại. (Ảnh: KTĐT)

Ngoài ra, trên cơ sở thực tiễn triển khai, các đoàn kiểm tra có thể đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về những khó khăn, bất cập tại các nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và quản lý dạy học.

Hôm nay (4/5), học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố trở lại trường học.

Em Lê Hoàng Tuấn Việt, học sinh lớp 7 Trường THCS Phú La (Hà Đông) cho biết: “Em đã chuẩn bị sẵn nước rửa tay, khẩu trang và bình đựng nước riêng theo yêu cầu của nhà trường. Trước đây em gặp các bạn thường ôm vai bá cổ nhưng bây giờ chúng em phải đứng xa nói chuyện. Tuy có hơi bất tiện nhưng được gặp các bạn em thấy rất vui”.

Toàn thành phố Hà Nội có gần 900 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, sẽ chính thức mở cửa đón học sinh đi học trở lại sau 3 tháng nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) phân luồng học sinh từ cổng trường, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) phân luồng học sinh từ cổng trường, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện Hướng dẫn liên ngành số 787/HDLN-YT-GDĐT-LĐTBXH ngày 21/2/2020 về hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và các nội dung liên quan. Trong đó lưu ý đến công tác tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho giáo viên xử lý các trường hợp học sinh bị sốt, ho, khó thở tại trường học.

Học sinh, giáo viên, các bộ quản lý và nhân viên nhà trường cần phải được kiểm tra sức khỏe trước khi đến lớp và trong thời gian tại trường; bảo đảm giãn cách theo quy định; đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định để đảm bảo an toàn; báo cáo lãnh đạo nếu phát hiện có học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên có biểu hiện không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý kịp thời. Đối với những học sinh đang trong thời gian cách ly phải thực hiện theo quy định của ngành y tế, không được đến trường trong thời gian đang phải thực hiện cách ly.

Các nhà trường cần nghiên cứu, bố trí thực hiện giảm, giãn số học sinh trong phòng học; tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục nằm trong phạm vi từng lớp học; bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người, chỗ ngồi giữa 2 học sinh có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành y tế; bố trí việc đón trả học sinh tại các trường mầm non và tiểu học phải được thống nhất với phụ huynh bằng những quy định cụ để bảo đảm giãn cách và không để ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm