Tin tức - Sự kiện

Nhiều trường đại học tiếp sức sinh viên đến trường sau kỳ nghỉ dài do Covid-19

DNVN – Nhằm chia sẻ khó khăn cùng xã hội, giúp người học giảm thiểu những tác động của Covid-19, nhiều trường đại học trên cả nước đã triển khai các gói hỗ trợ kịp thời để “tiếp sức” sinh viên đến trường, sau thời gian dài “nghỉ phép” bất đắc dĩ.

Sinh viên năm nhất đăng đàn than học đại học quá mệt mỏi, điều đáng chú là lời khuyên quá lạnh lùng từ dân cư mạng / Nhan sắc nữ sinh Đại học Kinh tế TP.HCM khiến bao chàng trai thương nhớ

Ngày 4/5/2020, 63 tỉnh, thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh trở lại trường. Hầu hết các tỉnh thành sẽ cho học sinh THCS, THPT và sinh viên đi học từ hôm nay, các khối lớp nhỏ hơn trở lại trường vào 1-2 tuần sau đó.
Các trường học xịt khử khuẩn để đón học sinh trở lại trường

Các trường học xịt khử khuẩn để đón học sinh trở lại trường

Đại diện Trường Đại học Đà Nẵng cho biết, Nhà trường và các đơn vị thành viên đã thống nhất triển khai các gói hỗ trợ tài chính kịp thời đối với sinh viên, học viên với tổng số tiền ước tính 20 tỷ đồng.
Gói hỗ trợ này bao gồm: Hỗ trợ 5% học phí phải nộp của học kỳ 2 năm học 2019-2020 cho tất cả sinh viên hệ chính quy, vừa làm vừa học và học viên cao học đang theo học của các trường đại học thành viên, đơn vị đào tạo thuộc và trực thuộc Đại học Đà Nẵng.
Hỗ trợ kinh phí cho người học học trực tuyến (hỗ trợ tiền truy cập Internet tốc độ cao, truy cập cơ sở dữ liệu, phần mềm phục vụ học tập) và học bổng hỗ trợ học tập cho đối tượng người học thuộc diện khó khăn...
Bên cạnh đó, các trường thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc sẽ hỗ trợ người học giãn tiến độ đóng học phí, tăng các khoản chi phục vụ người học trọng tâm cho các hoạt động bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19 trước, trong và sau khi sinh viên, học viên trở lại học tập...
Các trường thành viên Đại học Đà Nẵng dọn vệ sinh, khử khuẩn, sẵn sàng máy, nước rửa tay đón sinh viên trở lại học tập

Các trường thành viên Đại học Đà Nẵng dọn vệ sinh, khử khuẩn, sẵn sàng máy, nước rửa tay đón sinh viên trở lại học tập

Trong khi đó, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng sẽ cho sinh viên, học viên quay trở lại học tập từ ngày 11/5 tới. Để hỗ trợ sinh viên vượt qua giai đoạn khó khăn hậu Covid-19, Nhà trường đã quyết định tổ chức các chuyến xe đón sinh viên từ nhiều tỉnh, thành lân cận để trở về TP. Đà Nẵng nhập học.
Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên từ các địa phương trở về trường học tập, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã tổ chức xe ô tô đón sinh viên ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk...
Nếu sinh viên ở các tỉnh thành khác sử dụng các phương tiện vận tải như xe khách hay tàu hỏa (ghế ngồi cứng) về Đà Nẵng thì sẽ được thanh toán theo giá ghi trên vé, tối đa là 300.000 đồng/sinh viên. Đối với trường hợp này, sinh viên cần giữ lại cuống vé để nộp cho phòng Tài chính – Kế toán của trường khi nhận tiền hỗ trợ.
Còn theo Trường Đại học Tây Nguyên (đóng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk), Nhà trường đang xem xét việc miễn, giảm học phí cho sinh viên. Có thể, đơn vị sẽ điều chỉnh đơn giá học phí cho mỗi tín chỉ trong học kỳ 2 để giúp gia đình các em giảm bớt gánh nặng kinh tế trong mùa dịch.
Trong khi đó, để chia sẻ khó khăn với người học trong thời điểm dịch bệnh làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội, Trường Đại Học Đà Lạt đã quyết định hỗ trợ sinh viên khó khăn tạm hoãn đóng học phí.
Theo đó, các trường hợp khó khăn đột xuất làm đơn xin tạm hoãn việc đóng học phí, có xác nhận của chính quyền địa phương sẽ được Hiệu trưởng xem xét quyết định. Tất cả các sinh viên, học viên được Hiệu trưởng cho phép tạm hoãn việc đóng học phí sẽ được dự thi kết thúc học kỳ và được đăng ký học phần của học kỳ kế tiếp.
“Mới đây, Nhà trường cũng đã trao số tiền 75 triệu đồng đến Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng để đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Nhà trường cũng đã trao tặng miễn phí hơn 1.000 lít dung dịch sát khuẩn do các nhà khoa học của trường tự pha chế theo công thức khuyến nghị của WHO cho các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn TP. Đà Lạt…”, bà Lê Thị Quỳnh Hảo, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Đà Lạt cho biết thêm.
Trường Đại học Đà Lạt trao tặng số tiền 75 triệu đồng để đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng

Trường Đại học Đà Lạt trao tặng số tiền 75 triệu đồng để đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng

Bên cạnh đó, để chia sẻ khó khăn với người học trong thời điểm dịch bệnh làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội, nhiều trường đại học trên cả nước đã quyết định cấp học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để tiếp sức các em đến trường, do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.
Điển hình như, Trường Đại học Ngân hàng xét cấp 500 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), cho những sinh viên thuộc diện khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng nặng do Covid-19. Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông đã công bố gói hỗ trợ sinh viên lên đến 10 tỷ đồng với nhiều hình thức hỗ trợ...
Ngoài ra, để chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường, các trường đại học đều triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, giảng viên và sinh viên, như: Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, sử dụng nước sát khuẩn, dung dịch nước rửa tay, thường xuyên vệ sinh khử trùng bàn ghế, phòng học...
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm