Tin tức - Sự kiện

Hà Nội mở lại đường bay với Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh từ ngày 10/10

DNVN - Từ ngày 10/10 đến 20/10, Hà Nội tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày. Khách đến Hà Nội từ TP Hồ Chí Minh và lưu trú tại Hà Nội sẽ phải cách ly tập trung 7 ngày. Trong khi đó, hành khách từ Đà Nẵng về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội không phải cách ly tập trung.

Cần Thơ: Giải bài toán việc làm khi người dân trở về quê mưu sinh / Tiền Giang lập đoàn kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 8/10, UBND TP Hà Nội có văn bản về tham gia ý kiến mở lại đường bay nội địa gửi Bộ Giao thông Vận tải. Theo đó, UBND thành phố Hà Nội thống nhất, từ ngày 10- 20/10/2021, tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất. Tạm thời chưa khai thác các đường bay từ các địa phương khác đến Hà Nội.
Với hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát, hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát. Trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ.
Ảnh minh họa. (Nguồn: VNE)

Phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành; tuân thủ “thông điệp 5K"; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định tạm thời của Bộ; cam kết và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch của Thành phố và các địa phương liên quan.
Đáng chú ý, theo yêu cầu của Hà Nội, hành khách phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do TP công bố. Hành khách tự bảo đảm các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định. Sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. Thành phố công bố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở lưu trú, khách sạn phục vụ cách ly và chi phí liên quan để người dân tự lựa chọn.
Trường hợp công tác công vụ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch về Hà Nội thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.
Với hành khách từ sân bay Đà Nẵng về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội phải đáp ứng các tiêu chí như trên, nhưng thực hiện cách ly tại nơi lưu trú/nhà trong thời gian 7 ngày, xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6 trước khi kết thúc cách ly và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú/nhà 7 ngày tiếp theo.
Với hành khách đi từ Sân bay Quốc tế Nội Bài đáp ứng đầy đủ các điều kiện, quy định và tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương tại điểm đến.
UBND thành phố Hà Nội đề nghị Cảng Hàng không phải tổ chức phân luồng hành khách đến Sân bay quốc tế Nội Bài để phục vụ công tác phòng chống dịch và đón công dân. Phối hợp, hiệp đồng các lực lượng chức năng bảo đảm công tác phòng, chống dịch và phân luồng tại Sân bay quốc tế Nội Bài.
Đối với đơn vị vận chuyển (các hãng hàng không), UBND thành phố Hà Nội đề nghị đơn vị bán vé chỉ bán cho khách có đủ điều kiện được bay theo quy định. Chỉ cho phép hành khách đủ điều kiện bay lên máy bay. Nếu để lọt hành khách đến sân bay điểm đến không đủ điều kiện phải chịu trách nhiệm chở khứ hồi hành khách quay trở lại điểm đi.
Cũng theo công văn trên, UBND thành phố Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải chưa xem xét việc vận chuyển hành khách bằng đường sắt đến Hà Nội. Đề nghị Bộ tiếp tục nghiên cứu, thống nhất và phối hợp triển khai thực hiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho Thủ đô với các chuyến bay về Sân bay quốc tế Nội Bài cùng lộ trình phù hợp, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm