Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Ngày đầu tiên test nhanh miễn phí, phát hiện 3/753 mẫu dương tính với Covid-19

DNVN - Trong số hơn 753 người tham gia xét nghiệm nhanh ở các trạm xét nghiệm dã chiến trong ngày 31/3, Hà Nội phát hiện 3 mẫu dương tính với Covid-19.

Đã tìm được 2 người trốn cách ly tại Đà Nẵng và Tây Ninh / Covid-19: Xác định nguồn lây nhiễm chính ở Bệnh viện Bạch Mai, không phải từ là bác sĩ, nhân viên y tế

17h chiều 31/3, nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, qua kết quả xét nghiệm tại 4 trạm xét nghiệm dã chiến được triển khai ngày 31/3 trên địa bàn Hà Nội, đã phát hiện 3/753 mẫu dương tính với Covid-19.

Đây là các trường hợp người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa. Hiện các trường hợp này đã được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi và cách ly. Mẫu bệnh phẩm của các trường hợp này sẽ được đưa về xét nghiệm trên hệ thống kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) để khẳng định chắc chắn ca mắc Covid-19,

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội vào ngày 30/3. Đêm cùng ngày, Hà Nội đã cử một nhóm chuyên gia y tế cung cấp, lắp đặt cho thành phố các trạm xét nghiệm nhanh dựa vào tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Địa điểm thiết lập các trạm là: 5 lều tại phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), 5 lều trường Trung học cơ sở Đống Đa (quận Đống Đa). Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội còn đặt tại công viên Bách Thảo (quận Ba Đình) và khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

Được biết, mỗi trạm có diện tích là 3x3m, có có bàn ghế, điện, wifi, làm việc được 24/24. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong 10 phút, thông qua việc lấy mẫu máu. Đây là cách mà Hàn Quốc đã làm, cho kết quả chính xác. Nếu cho kết quả dương tính thì chắc chắn là dương tính.

Đối tượng xét nghiệm là những người từng ra vào, chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay, bệnh nhân chạy thận ở viện này sẽ được ưu tiên lấy mẫu trước.

Việc Hà Nội lập trạm dã chiến xét nghiệm nhanh Covid-19 được kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng phát hiện sớm người nhiễm bệnh và giúp các cơ quan chuyên môn nhanh chóng điều trị, kiểm soát, khoanh vùng và dập dịch.

Lều test nhanh tại trường Trung học cơ sở Đống Đa.

Lều test nhanh tại trường Trung học cơ sở Đống Đa.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm