Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Tặng hàng nghìn món quà cho người nghèo trong dịch Covid-19

DNVN - Những ngày này, trên các tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện rất nhiều6 điểm từ thiện tặng miễn phí đồ ăn, nhu yếu phẩm hàng ngày như: gạo, muốn, mì tôm, xúc xích, cháo, trứng, rau xanh….cho người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đến lấy với mong muốn có thể san sẻ cho họ bớt gánh nặng cơm áo trong dịch Covid-19

Dự kiến 20 triệu người sẽ được tham gia gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng / Phong tỏa thôn Hạ Lôi, cách ly 63 nhân viên y tế tại BV Phụ Sản Hà Nội liên quan đến BN243

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến nền kinh tế, kéo theo đó là cuộc sống của người dân nghèo, những người lao động, những người dân ngoại tỉnh lên thành phố làm thuê mưu sinh cũng gặp muôn vàn khó khăn. Ngày thường họ phải lao động kiếm ăn từng ngày, từng giờ thì nay họ đang thất nghiệp vì đại dịch và lệnh cách ly toàn xã hội.

Những ngày này, trên các tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện rất nhiều điểm từ thiện tặng miễn phí đồ ăn, nhu yếu phẩm hàng ngày như: gạo, muốn, mì tôm, xúc xích, cháo, trứng, rau xanh…. cho những người lao động nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đến lấy với mong muốn có thể san sẻ cho họ bớt gánh nặng cơm áo khi dịch Covid-19 đang bùng phát khó kiểm soát như hiện nay.

Hà Nội: Hàng nghìn món quà miễn phí được tặng cho người nghèo trong dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)

Hà Nội: Hàng nghìn món quà miễn phí được tặng cho người nghèo trong dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)

Tấm băng rôn với dòng chữ “Điểm tặng thực phẩm hàng ngày. Ai cần cứ đến lấy. Nếu khó khăn hãy lấy một gói mỗi ngày. Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác…” giữa những ngày Hà Nội đang đang phải gồng mình chống lại đại dịch Covid-19 thật ấm áp và ý nghĩa.

Chị Th – thành viên trong một team tình nguyện chia sẻ: Trước tình hình dịch kéo dài, Chính phủ lại yêu cầu cách ly toàn xã hội để hạn chế lây lan bệnh dịch khiến cuộc sống của rất nhiều người lâm vào khó khăn. Được một người anh chia sẻ về ý tưởng triển khai chương trình giúp đỡ người nghèo trong dịch Covid-19, mình đã đồng ý tham gia ngay.

Đầu tiên, kế hoạch của bọn mình là tự bỏ tiền túi ra để mua các nhu yếu phẩm hàng ngày như mì tôm, trứng, xúc xích, gạo… chia thành từng phần nhỏ để phát cho người nghèo. Sau khi mọi người biết được kế hoạch này của bọn mình đã có rất nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ cả tiền mặt lẫn đồ ăn. Vì vậy, từ một điểm ban đầu, giờ chúng mình đã có 4 điểm từ thiện. Trung bình một ngày bọn mình phát khoảng 800- 1000 suất cho mọi người. Kế hoạch của nhóm sẽ kêu gọi ủng hộ để có đủ thực phẩm tặng cho mọi người trong suốt thời gian cách ly xã hội.

Khi phóng viên nhắc đến việc những người ăn mặc sang trọng lịch sự, có điều kiện vẫn đến các điểm từ thiện lấy thức ăn, chị Th chia sẻ: Trong quá trình triển khai, bọn mình cũng có gặp những trường hợp như vậy, nhưng chỉ là số ít thôi. Bọn mình cũng vẫn phục vụ chu đáo vì nghĩ rằng mình cứ mở lòng giúp mọi người, biết đâu họ cũng đang khó khăn nên không kiểm soát việc đó. Vào những thời điểm quan trọng thế này chỉ mong ý thức của mọi người được nâng cao hơn.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, hành động đẹp này còn được sự hỗ trợ và phối hợp rất nhiệt tình của chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng nên việc trao nhận diễn ra rất quy củ, đúng đối tượng và vẫn đảm bảo nguyên tắc phòng dịch.

Trên các trang mạng xã hội, những điểm phát quà từ thiện, phát đồ ăn miễn phí cho người nghèo và người lao động bị thất nghiệp, những người lang thang cơ nhỡ có hoàn cảnh khó khăn được lan tỏa mạnh mẽ. Ngày càng có nhiều hơn những mạnh thường quân đứng ra kêu gọi sức mạnh cộng đồng quyên góp nhu yếu phẩm để giúp đỡ mọi người vượt qua mùa dịch. Trên khắp các tuyến đường Hà Nội là những địa điểm phát đồ ăn miễn phí.

“Tôi thấy tự hào về tình người dân ta, tuy nghèo nhưng chắc chắn chưa ai chết đói. Nhìn ra thế giới ta tự thấy ấm lòng…” l kịpà chia sẻ của anh T.V khi đọc được những chia sẻ về các điểm từ thiện thời gian qua.

Không cần được vinh danh, không cần sự ghi nhận nào, hàng nghìn những tấm lòng hảo tâm tại thủ đô đang lặng lẽ giúp đỡ, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau vượt qua dịch bệnh Covid-19.


Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm