Tin tức - Sự kiện

Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ ngày 29/2

Đến nay, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, từ ngày 29/2/2024, EVNHANOI sẽ triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng.

Lộc Trời cam kết tối ưu lợi ích cho nông dân / Dự báo thời tiết ngày 21/2/2024: Hà Nội sáng sớm có mưa phùn, trưa trời nắng

Chú thích ảnh
EVNHANOI lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng.

Theo đại diện EVNHANOI, trong thời gian qua, để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, EVNHANOI không ngừng đầu tư, hoàn thiện hệ thống đo đếm theo hướng hiện đại.

Đến nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố đã được lắp đặt công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Đây chính là yếu tố quan trọng để EVNHANOI triển khai việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn Thủ đô.

Thời gian ghi chỉ số tiêu thụ điện năng trên công tơ điện của khách hàng sẽ được dịch chuyển về cuối tháng nhằm để khách hàng thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi lịch ghi chỉ số công tơ điện hàng tháng.

Việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.

Bên cạnh đó, việc phát triển App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành Điện Thủ đô. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, App EVNHANOI đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

 

Đại diện EVNHANOI cam kết quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo do mức sử dụng điện sinh hoạt của từng bậc được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ trong tháng có thay đổi.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm