Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Thu giữ gần 3.000 sản phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng tại chợ Ninh Hiệp

Gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo giả các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci…, đã bị Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội thu giữ tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội vào sáng ngày 4/7/2019.

6 tháng đầu năm 2019: Cục QLTT Hà Nội kiểm tra và xử lý hơn 3.000 vụ / Lịch khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em tại Cà Mau và Lai Châu trong tháng 7

Thu giữ 2.670 sản phẩm giả mão thương hiệu nổi tiếng

Thực hiện Đợt kiểm tra chuyên đề theo chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội đã chia thành 04 tổ tập trung kiểm tra 07 cơ sở kinh doanh lớn tại Chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội – một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 2.670 sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như: kính mắt giả nhãn hiệu Dior, Chanel, Gucci; đồng hồ giả nhãn hiệu Hublot; quần áo giả nhãn hiệu Christion Dior, Nike, Adidas, Louis Vuiton... Đa phần các sản phẩm đã được các hãng đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, với số lượng hàng hoá vi phạm tại 07 cửa hàng, trị giá ước xử phạt khoảng trên 300 triệu đồng. Tổng giá trị hàng hoá vi phạm buộc tiêu huỷ ước khoảng trên 1 tỷ đồng.

Cũng theo ông Viện, toàn bộ hàng nghìn sản phẩm giả các nhãn hiệu bị thu giữ ngày hôm naysẽđược Đội đưa về trụ sở và xử lý theo đúng quy định của Pháp luật.

60.000 VNĐ sở hữu áo "hãng" Dior

“Mỗi ngày chúng tôi xuất ra thị trường hàng nghìn các sản phẩm như thế này" đại diện cơ sở kinh doanh quần áo tại chợ Ninh Hiệp cho biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mỗi sản phẩm quần áo mang thương hiệu áo Christian Dior được chủ cơ sở kinh doanh bán ra với giá từ 60.000 Vnđ, cao nhất là hơn một trăm nghìn trên 1 sản phẩm.

Đại diện Tập đoàn LVMH khu vực châu Á phối hợp với lực lượng QLTT kiểm tra hàng hoá giả mạo nhãn hiệu

Đại diện Tập đoàn LVMH khu vực châu Á phối hợp với lực lượng QLTT kiểm tra hàng hoá giả mạo nhãn hiệu

Trong khi đó, theo bà Samantha NG - Quản lý cấp cao về bảo vệ thương hiệu các sản phẩm thời trang và sản phẩm da của Tập đoàn LVMH tại Châu Á, một sản phẩm áo mang thương hiệu Christian Dior chính hàng có giá khoảng 600Eur (tương đương khoảng 15.000.000 VNĐ).

Không chỉ có mặt hàng thời trang, đối với mặt hàng đồng hồ, tại chợ Ninh Hiệp, mặt hàng này được bán theo kilogram. Một kilogram đồng hồ các loại, có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/ kg. Tức, nếu tính ra cái, một chiếc đồng hồ sẽ giao động khoảngvài chục đến dưới 100.000 Vnđ/ cái đủthương hiệu. Trong khi đó, giá trung bình của một đồng hồ mang thương hiệu Hublot chính hãng có giá khoảng 17.000 Eur, đồng hồ Zenith có giá khoảng 8.000 Eur và đồng hồ Tag Heuer có giá khoảng 2.300 Eur.

“Các tiểu thương ở khắp các nơi thường về đây nhập hàng và bán ra cho tầng lớp người dân có thu nhập thấp, thích sử dụng hàng hiệu nhưng không có đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu những sản phẩm chính hãng”, ông Dương Ngọc Viện cho biết thêm.

Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục tổng kiểm tra toàn bộ các mặt hàng thời trang trên địa bàn cả nước.


Theo DMS
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm