Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh: Cụ bà nhặt được bé sơ sinh trước cổng trạm y tế lúc nửa đêm

Nửa đêm thấy người mỏi mệt, cụ bà ở xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhờ cháu chở tới Trạm y tế xã để khám, mua thuốc. Vừa xuống xe, cụ bà tá hỏa phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng trạm.

Phó Chủ tịch TP Tuy Hòa bị kỷ luật cảnh cáo / Công bố 10 sự kiện của các chương trình mục tiêu quốc gia

Sáng 13/5, ông Nguyễn Thế Hùng, Trưởng Trạm Y tế xã Kỳ Sơn cho biết, vào khoảng 23h15 tối qua (12/5), bà Nguyễn Thị Tý, một người dân trên địa bàn thấy mệt trong người nên nhờ người cháu chở đến Trạm Y tế xã để khám và mua thuốc uống.

Cụ bà nhặt được bé sơ sinh trước cổng trạm y tế lúc nửa đêm - 1

Bà Tý bế cháu bé sơ sinh phát hiện được trước cổng Trạm Y tế xã.

Khi đi đến trước cổng trạm xá, bà Tý nghe tiếng khóc của trẻ con nên vào báo cho nữ y tá trực bên trong lấy đèn pin ra kiểm tra.

Khi ra đến nơi, bà Tý và nữ y tá phát hiện một bé trai mới sinh còn nguyên dây rốn, được quàng chiếc khăn tắm bỏ trước cổng trạm xá. Nữ y tá lập tức đưa cháu bé vào trong trạm xá chăm sóc.

Tình trạng sức khỏe bé trai sơ sinh khi mới phát hiện là bình thường.

Ông Hùng cho hay, sáng nay Trạm Y tế xã đã báo cáo cho chính quyền địa phương để tìm người thân cho cháu bé. Địa phương cũng đã thống nhất, nếu không tìm được người thân cho cháu bé thì sẽ làm các thủ tục cho nhận nuôi cháu bé theo đúng quy định.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm