Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh sẵn sàng đón công dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về nhà

DNVN - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải vừa gửi thư tới Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chia sẻ khó khăn trước tình hình dịch bệnh. Đồng thời khẳng định Hà Tĩnh sẽ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón công dân trở về nhà theo nguyện vọng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Hà Tĩnh: Cụ ông 97 tuổi rút tiền tiết kiệm ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid -19

Nội dung bức thư cụ thể như sau:

“Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang diễn biến phức tạp. Một số địa phương đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế, giãn cách xã hội nên đời sống nhân dân nói chung, trong đó có công dân tỉnh Hà Tĩnh hiện đang làm ăn, sinh sống, học tập tại TP Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận gặp rất nhiều khó khăn.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh luôn theo dõi, chia sẻ những khó khăn với bà con. Thông qua Hội đồng hương tỉnh, Hội đồng hương các huyện, thành phố, thị xã tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, chúng tôi gửi đến các bác, anh chị, cô chú lời động viên chân thành nhất.

Với truyền thống tương thân, tương ái, tin tưởng cộng đồng người Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác, học tập.

Để bà con nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cùng nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vượt qua khó khăn, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh kính đề nghị Hội đồng hương tỉnh, Hội đồng hương các huyện, thành phố, thị xã tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thường xuyên nắm tình hình, động viên, giúp đỡ đồng hương, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật; cùng phối hợp với chính quyền địa phương sở tại tạo điều kiện thuận lợi nhất để đưa công dân Hà Tĩnh có nhu cầu trở về quê nhà.

Tinh Hà Tĩnh sẽ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón các công dân Hà Tĩnh trở về nhà theo nguyện vọng”.

Chuẩn bị đón người dân

Hà Tĩnh chuẩn bị phương án, đón người dân từ các tỉnh vùng dịch phía Nam trở về theo nguyện vọng. (Ảnh minh họa: Internet)

Cũng trong thời gian này, nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng tâm dịch, từng quả cà, trái ớt, mớ rau, đến những chai nước mắm, và cả những hạt gạo còn thơm mùi lúa mới...đang được người dân Hà Tĩnh gói ghém "tiếp tế" cho các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh...
Hoa Nữ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm