Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh: Trắng đêm truy vết, xét nghiệm F1, F2 của các ca dương tính

DNVN - Ngay trong đêm 5/5, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã kích hoạt ngay các nhiệm vụ chống dịch; khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các F1, F2 của 2 ca dương tính vừa được xác định.

Bí thư Hà Nội phủ nhận tin đồn “phong tỏa” Hà Nội vì Covid-19 / Phong tỏa chung cư Đông Phát, truy tìm F1 ca nhiễm Covid trong cộng đồng ở Thanh Hóa

Trước đó, chiều tối 5/5, Hà Tĩnh phát hiện 2 ca tái dương tính với vi-rút SARS-CoV-2. Theo kết quả điều tra sơ bộ của ngành y tế, cả 2 trường hợp N.T.H. (sinh năm 1993, ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) và N.T.T. (sinh năm 1989, tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) đều đi từ nước ngoài về, đã hoàn thành cách ly y tế.

Ngay trong đêm 5/5, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Hà Tĩnh đã kích hoạt ngay các nhiệm vụ chống dịch. Trước mắt là lập chốt, khoanh vùng tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến và thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn. Hàng chục cán bộ y tế cùng chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các F1, F2 của 2 ca dương tính vừa được xác định chiều 5/5 tại Hà Tĩnh.

Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Theo Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn Dương Kim Huy, ngay sau khi ghi nhận ca dương tính, xã đã nhanh chóng chỉ đạo trạm y tế tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại nhà, trạm y tế và khu vực lân cận, dọc các tuyến đường lớn của thôn Sâm Lộc. Đồng thời tiến hành phát loa truyền thanh thông báo về ca bệnh và tình hình dịch bệnh ngay trong đêm để người dân nắm bắt, chủ động ra khai báo nếu có tiếp xúc gần với ca bệnh cũng như tiếp xúc gần với F1.

Cũng theo ông Huy, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay trong đêm, lực lượng công an cùng với chính quyền địa phương đã gấp rút tiến hành thành lập 5 chốt kiểm soát dịch. Các chốt kiểm dịch phân công trực 24/24h để ngăn chặn người ra, vào khu vực phong tỏa.

Lực lượng chức năng thức trắng đêm tại các chốt chống dịch.

Lực lượng chức năng thức trắng đêm tại các chốt chống dịch.

 

Còn tại xã Việt Tiến, sau khi 8 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thạch Hà cùng với chính quyền địa phương tiến hành lập các chốt phong tỏa. Do đây là khu vực có nhiều đường đi, lối lại nên lực lượng chức năng quyết định thiết lập 10 chốt kiểm soát ngay trong đêm.

Ngay khi có kết quả nghi ngờ về 2 ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã lập tức cử 2 tổ điều tra dịch tễ xuống 2 địa bàn để truy vết các F1, F2 của các ca bệnh.

Lực lượng y tế thức đêm tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng.

Lực lượng y tế thức đêm tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng.

 

“Công tác truy vết trong tình huống có ca bệnh cộng đồng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và mang tính cấp bách để ngăn chặn dịch lây lan. Vì vậy, chúng tôi đã khẩn trương triển khai nhiệm vụ với sự tập trung cao nhất” - bác sỹ Nguyễn Công Hiếu - Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm (CDC Hà Tĩnh) chia sẻ.

Sau khi trên địa bàn 2 xã Việt Tiến và Tượng Sơn ghi nhận 2 ca bệnh tái dương tính với Covid-19, sáng 6/5, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Thạch Hà.

Tại cuộc kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã động viên và biểu dương cấp ủy, chính quyền các địa phương, ngành y tế và các lực lượng chức năng trong việc chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch ngay khi phát hiện 2 ca tái dương tính.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, một trong những giải pháp cấp bách nhất hiện nay là chính quyền địa phương cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt các diễn biến về dịch trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch, tuyệt đối không hoang mang.

 

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền có sự quan tâm, động viên kịp thời đối với các lực lượng chống dịch và bà con nhân dân trên địa bàn và khẳng định tỉnh sẽ huy động mọi nguồn lực, điều kiện để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân.

Anh Bình
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm