Tin tức - Sự kiện

Bí thư Hà Nội phủ nhận tin đồn “phong tỏa” Hà Nội vì Covid-19

DNVN – Trước những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội về việc thành phố Hà Nội sẽ tiến hành “lockdown” (đóng cửa), phong tỏa thành phố trong thời gian tới, Bí thư Hà Nội ông Đinh Tiến Dũng đã lên tiếng phủ nhận tin đồn trên và khẳng định sẽ không có việc Hà Nội tiến hành “lockdown” như mọi người đang đồn thổi.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h ngày 3/5 / Hà Nội cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến khi có quyết định mới

Trước tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, các ca lây nhiễm trên cộng đồng ngày càng gia tăng, đặc biệt là việc phát hiện ổ dịch lớn tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương khiến cho sự lo ngại về tình hình dịch bệnh của nhân dân Thủ đô được đẩy lên cao. Cùng với đó, trên mạng xã hội đang xuất hiện những tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận về việc Thành phố Hà Nội sẽ tiến hành “lockdown” toàn thành phố để phòng chống sự lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Tối 6/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định không có chuyện “phong tỏa” Thủ đô như một số thông tin đồn thổi trên mạng.

“Hà Nội chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, hợp tác với cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh.

Không có chuyện phong tỏa thành phố như một số thông tin đồn thổi”, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định và nêu rõ.

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng phủ nhận phủ định tin đồn sẽ “phong tỏa” Hà Nội (Ảnh minh họa).

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng phủ nhận phủ định tin đồn sẽ “phong tỏa” Hà Nội (Ảnh minh họa).

Cũng theo Bí thư Hà Nội, hiện nay tình hình dịch bệnh tuy căng thẳng, nhưng các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn thực hiện rất tốt, hiệu quả, quyết tâm các biện pháp phòng, chống, khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần, khoanh vùng các khu vực nguy cơ để sàng lọc.

Ông nêu rõ, cách chống dịch hiện nay là nâng cao cảnh giác, thực hiện nhanh nhất việc truy vết để khoanh vùng phong tỏa nhỏ nhất có thể.

Đây không phải lần đầu tiên tin đồn Hà Nội bị phong tỏa xuất hiện. Vào tháng 3/2020, khi dịch bệnh Covid-19 quay trở lại Hà Nội với sự xuất hiện của bệnh nhân số 17, tin đồn bùng lên đã dẫn đến việc người dân đổ xô đi tích trữ đồ ăn, gây thiếu hàng cục bộ ở một số nơi.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến 6h ngày 06/5: Việt Nam có tổng cộng 1634 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 64 ca. Trong đó, Hà Nam có 14 ca, Vĩnh Phúc 15 ca, Hà Nội 5 ca, Hưng yên 2 ca, Đà Nẵng 2 ca, Quảng Nam 1 ca, Yên Bái 1 ca, Đồng Nai 1 ca, Hải Dương 1 ca, và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh là 22 ca.

Tính từ 18h ngày 05/5 đến 6h ngày 06/5: 08 ca mắc mới ghi nhận trong nước.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm