Tin tức - Sự kiện

Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tư lớn nhất vào Việt Nam

DNVN - Đó là thông tin được ngài Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik công bố tại Lễ hội Việt Nam- Hàn Quốc 2022 đang diễn ra ở Đà Nẵng từ ngày 1 – 4/9 nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (22/12/1992-22/12/2022).

Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc / Dự kiến hơn 60.000 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không dịp lễ 2/9

Là đơn vị phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Việt Nam- Hàn Quốc 2022 (từ ngày 1 – 4/9), Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Huỳnh Đức Trường nêu rõ, đất nước Hàn Quốc xinh đẹp có nhiều điểm tương đồng về văn hóa với Việt Nam. Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc là quan hệ “Đối tác chiến lược” kể từ năm 2009 và đang hướng tới nâng cấp quan hệ lên thành “Đối tác chiến lược toàn diện".

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc 2022

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc 2022.

Theo Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik, trong 30 năm qua quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc đã đạt những bước phát triển vượt bậc trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giao lưu nhân dân. Rõ ràng nhất là kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng từ 500 triệu USD lên tới 80,6 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến năm 2022 sẽ đạt 100 tỷ USD.

“Hiện tại, quan hệ song phương giữa hai nước đã đạt được những tiến triển vượt bậc khi Hàn Quốc đã trở thành quốc gia đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, và Việt Nam đã phát triển thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc. Ngoài ra, việc giao lưu nhân dân đã tăng lên hơn 500 lần vào năm 2019, trước khi xảy ra dịch COVID-19 với 4,3 triệu người Hàn Quốc đã đến thăm Việt Nam”, ông Ahn Min Sik nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Huỳnh Đức Trường cũng khẳng định Hàn Quốc hiện đã vươn lên đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam; đứng thứ hai về hợp tác phát triển (ODA), lao động, du lịch; và đứng thứ ba về hợp tác thương mại với Việt Nam. Cùng với đó, các lĩnh vực văn hóa và thể thao cũng thực sự đã trở thành nhịp cầu gắn kết người dân hai nước. Cộng đồng hơn 200.000 công dân hai nước tại mỗi nước của nhau đang phát huy rất tốt vai trò cầu nối cho quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.

Riêng tại Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Trường cho biết, hiện đã có 235 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào TP này với tổng vốn đạt hơn 378 triệu USD. Hàn Quốc hiện xếp thứ 5 về số vốn FDI đăng ký đầu tư tại Đà Nẵng. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc đạt 52 triệu USD vào năm 2021.

Theo ông Ahn Min Sik, trong 4,3 triệu người Hàn Quốc sang thăm Việt Nam năm 2019 thì có 1,8 triệu người đến Đà Nẵng và TP này đã trở thành một điểm đến yêu thích của người dân Hàn Quốc tại Việt Nam. Ông kỳ vọng sắp tới người Hàn Quốc sẽ còn quan tâm hơn nữa đối với Đà Nẵng cả về mặt kinh tế và đầu tư trong tương lai, do các công ty Hàn Quốc ngày càng có sự quan tâm sâu sắc hơn đối với khu vực miền Trung Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.

“Chính vì sự quan tâm và yêu mến đặc biệt của người Hàn Quốc đối với Đà Nẵng mà chúng ta có thể thấy việc Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022 lần đầu tiên được tổ cức tại Đà Nẵng có ý nghĩa vô cùng to lớn. Qua đây không chỉ tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng mà còn giúp xây nên nhịp cầu hữu nghị tuyệt vời và bền chặt như cây cầu Rồng, Đà Nẵng”, ông Ahn Min Sik nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm