Tin tức - Sự kiện

Hàng nghìn người nhập cảnh vào Việt Nam qua đường hàng không trong ngày 20/3

DNVN - Trong sáng ngày hôm nay, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hàng nghìn hành khách đến từ hàng chục chuyến bay quốc tế, trong đó từ vùng dịch đến Việt Nam có 13 chuyến.

Hình ảnh lạ thường của Đà Lạt bình yên những ngày vắng bóng du khách / Việt Nam không phân biệt đối xử trong điều chỉnh quy định nhập cảnh phòng chống COVID-19

Theo báo cáo của đại diện Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết, sáng nay ngày 20/3, 25 chuyến bay đưa 2.585 hành khách từ nước ngoài về sân bay Nội Bài, tăng​ 600 người so với hôm qua. Trong đó có khoảng 1.183 khách trên 13 chuyến bay đến từ vùng dịch.

Khung giờ đón khách nhập cảnh tập trung cao điểm vào 0h – 11h, 13h – 15h và 20h – 22h.

Ngày 19/3/2020, hơn 1.910 khách nhập cảnh, trong đó 734 người (724 người Việt Nam, 10 khách quốc tế) được chuyển đến địa điểm cách ly. Ngày 18/3 có 2.364 khách nhập cảnh, trong đó 1.104 khách (1.069 khách Việt Nam, 35 khách quốc tế) cũng đã được chuyển đến các địa điểm cách ly.

Lượng hành khách đến sân bay Nội Bài ngày 20/3 tăng đột biến.

Lượng hành khách đến sân bay Nội Bài ngày 20/3 tăng đột biến.

Theo quyết định được đưa ra tại cuộc họp hôm qua (18/3), tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài , khách đến từ vùng dịch qua sân bay được phân luồng và chuyển đi cách ly tập trung, thực hiện kê khai y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại địa điểm cách ly nhằm giảm ùn tắc do thực hiện nhiều thủ tục kiểm dịch y tế đối với khách nhập cảnh, cũng như ngăn ngừa dịch bệnh lan rộng.

Với khách các chuyến bay còn lại (không thuộc vùng dịch), phải thực hiện kê khai y tế và nhập cảnh theo quy định. Nhân viên y tế kiểm tra thông tin, trường hợp nào chưa khai đầy đủ thì sẽ phải bổ sung.

Sau khi hoàn thành khai báo y tế, hành khách đi qua khu vực có máy đo thân nhiệt tự động để ra khu vực làm thủ tục nhập cảnh. Tại đây, Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài sẽ kiểm tra hộ chiếu hành khách, nếu phát hiện các trường hợp khách quá cảnh từ các vùng dịch Covid-19 thì phân loại và cách ly, các trường hợp còn lại sẽ đóng dấu nhập cảnh theo quy định.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, từ 0h ngày 18/3/2020, Việt Nam tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài, không khí tại sân bay Tân Sơn Nhất khá vắng vẻ. Các chuyến bay từ châu Âu phần lớn bị hủy, trong khi đó khoảng 50% các chuyến bay từ Asean về sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động. Trung tâm phòng dịch y tế quốc tế thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt hành khách sau khi hạ cánh.

Sân bay Tân Sơn Nhất vắng khách ngày 20/3.

Sân bay Tân Sơn Nhất vắng khách ngày 20/3.

Ngày 19/3, Vietnam Airlines cho biết sẽ tạm dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế dự kiến đến hết ngày 30/4 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hãng sẽ thông báo kế hoạch khai thác trở lại các đường bay này sau khi có quyết định mới của nhà chức trách.

Các quầy dich vụ, quán cafe trước cổng sân bay cũng trở lên vắng khách nhiều do mọi người không dám ở sân bay lâu.

Theo Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, các hành khách đến từ khu vực Asean phải khai báo y tế bắt buộc để xác định du khách Asean có được cấp thị thực nhập cảnh hay không. Người nhập cảnh sẽ được chuyên viên của Viện Pasteur tiến hành lấy mẫu test để kiểm tra dương tính với Covid-19.

Đến 20/3, Covid-19 đã lan đến hơn 170 quốc gia, vùng lãnh thổ, làm gần 245.000 người nhiễm bệnh, hơn 10.000 người chết. Việt Nam ghi nhận 91 ca nhiễm nCoV, trong đó 17 người đã khỏi.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm