Tin tức - Sự kiện

Hậu Giang bổ nhiệm hàng loạt cán bộ thiếu chuẩn

Dân trí Thanh tra Bộ Nội vụ công bố kết luận Hậu Giang có 31 trường hợp được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn thiếu chuẩn.

Khách Tây nườm nượp đến Việt Nam để làm răng vì giá rẻ đến 10 lần / Giáo viên tuyệt đối không được trực tiếp thu, chi tiền


Thông báo kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ về việc tuyển dụng công chức, viên chức... ở Hậu Giang

Thông báo kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ về việc tuyển dụng công chức, viên chức... ở Hậu Giang.

Ngày 23/8, Thanh tra Bộ Nội vụ đã công khai thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế; tuyển dụng công chức, viên chức; bổ nhiệm; số lượng cấp phó; quản lý hồ sơ công chức và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong cơ quan hành chính của UBND tỉnh Hậu Giang trong giai đoạn từ 1/1/2015 đến 31/12/2017 do Chánh thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Hữu Tuấn ký.

Theo Thanh tra Bộ Nội vụ, trong công tác tuyển dụng công chức, viên chức, qua kiểm tra trực tiếp 4 cuộc tuyển dụng viên chức tại Sở LĐ-TB&XH, Sở GTVT, Sở Y tế và UBND TP Vị Thanh đã phát hiện tại Sở GTVT và Sở Y tế đã sử dụng chỉ tiêu biên chế sự nghiệp để tuyển dụng viên chức vào làm việc trong cơ quan hành chính.

Cụ thể, 7 thí sinh trúng tuyển vào làm việc tại Thanh tra Sở GTVT và 11 thí sinh trúng tuyển vào làm việc tại Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Sở Y tế).

Thanh tra Bộ Nội vụ yêu cầu điều chuyển các trường hợp nói trên sang các đơn vị sự nghiệp công lập có vị trí việc làm đang còn thiếu, phù hợp với chuyên môn, trình độ đào tạo.

Việc bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý được UBND tỉnh Hậu Giang và các cơ quan, đơn vị cơ bản thực hiện theo quy định của pháp luật và của UBND tỉnh, đa số các trình tự, thủ tục bổ nhiệm được triển khai trên thực tế, tuy nhiên trong quá trình thực hiện còn một số tồn tại, hạn chế.

Theo kết luận có 31 trường hợp bổ nhiệm tại tỉnh Hậu Giang trong giai đoạn này còn thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước; trình độ ngoại ngữ hoặc không nằm trong nguồn quy hoạch… nhưng vẫn được bổ nhiệm.

Ngoài ra, có một trường hợp thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh được bổ nhiệm nhưng chưa được xét chuyển viên chức thành công chức và một trường hợp thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị được bổ nhiệm nhưng không có quyết định tuyển dụng công chức và không nằm trong nguồn quy hoạch…

Kết luận cũng nêu rõ: Trong số 31 trường hợp nói trên, đến nay 10 trường hợp đã đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm, 11 trường hợp khi được bổ nhiệm thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước đã có quyết định cử đi đào tạo, bồi dưỡng; hiện còn 9 trường hợp chưa đáp ứng đầy đủ về điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm.

Thanh tra Bộ Nội vụ lập kế hoạch cử 9 công chức chưa đáp ứng đầy đủ về điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm và các công chức sau khi cơ quan, đơn vị rà soát chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm đi… đào tạo, bồi dưỡng để hoàn thiện tiêu chuẩn chức danh, tiêu chuẩn ngạch công chức hiện giữ trong thời hạn 6 tháng.

Thanh tra Bộ Nội vụ yêu cầu với các trường hợp trên nếu quá thời hạn 6 tháng không đáp ứng đủ thì thu hồi quyết định bổ nhiệm, đồng thời không bổ nhiệm lại đối với các trường hợp không đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chức danh, tiêu chuẩn ngạch công chức hiện giữ.

Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm