Tin tức - Sự kiện

Khách Tây nườm nượp đến Việt Nam để làm răng vì giá rẻ đến 10 lần

(DNVN) - Hiện nay, trào lưu khách du lịch đến Việt Nam vừa kết hợp ngắm cảnh vừa chữa răng ngày càng tăng vọt. Lý do cơ bản để du lịch nha khoa tại Việt Nam thu hút khách là giá làm răng thấp hơn các nước từ 3 - 10 lần.

Đinh 12 cm chui vào tuỷ sống / Sự cố y khoa - lỗi phần lớn là do con người!

Hội

Hội nghị và triển lãm diễn ra trong 3 ngày với các chuyên đề chuyên sâu về lĩnh vực Răng Hàm Mặt. Ảnh:T.D

Đây là nội dung được đề cập tại Hội nghị Khoa học và Triển lãm Răng - Hàm - Mặt Quốc tế diễn ra tại Hà Nội ngày hôm qua (22/8). Hội nghị này do Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Nha khoa Thế giới FDI tổ chức.
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: "Mạng lưới khám chữa bệnh chuyên khoa Răng Hàm Mặt đã được mở rộng và nâng cấp từ tuyến cơ sở đến Trung ương. Nhiều Bệnh viện Răng Hàm Mặt trên toàn quốc đã triển khai được nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại ngang tầm khu vực và trên thế giới như: Phẫu thuật hàm mặt và sọ mặt; Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt; Cấy ghép nha khoa; Các lĩnh vực chuyên sâu trong nha khoa khác. Nhờ việc triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu, hiện đại nên thu hút hàng chục ngàn người nước ngoài đến Việt Nam để điều trị bệnh với những kỹ thuật mới mà Việt Nam đang áp dụng".
Bộ

Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: T.D

Singapore nổi danh về điều trị ung thư; Hàn Quốc, Thái Lan nổi tiếng về phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi giới tính... thì nha khoa là 1 trong 5 loại hình du lịch y tế được TPHCM chọn làm mũi nhọn phát triển để đem lại ngoại tệ và thu nhập cao cho cộng đồng.
Du lịch nha khoa là một hình thức khá phổ biến tại những nước Châu Á như: Singapore, Thái Lan, Malaysia... và chỉ là một phần của thị trường du lịch chữa bệnh toàn cầu có tốc độ tăng trưởng khoảng 15%/năm, ước đạt 143,8 tỉ USD vào năm 2020.
Lý do cơ bản để du lịch nha khoa tại Việt Nam thu hút khách là giá làm răng tại Việt Nam thấp hơn các nước từ 3-10 lần. So với Thái Lan, vốn nổi tiếng về du lịch nha khoa, giá tại Việt Nam vẫn thấp hơn 30%.
Để làm một chiếc răng sứ ở Việt Nam tốn từ 60-300USD (1,36 - 6,8 triệu đồng), thì ở nước ngoài đắt gấp 5 lần. Gói thiết kế nụ cười (design smile) làm tại Việt Nam khoảng 200 triệu đồng (khoảng 8.800USD), thì ở Canada từ 50.000USD trở lên. Sự chênh lệch này đến từ chi phí đào tạo nha sĩ, giá vật liệu, chi phí nhân công.
Đánh giá về triển vọng du lịch nha khoa ở Việt Nam, GS-TS Trịnh Đình Hải - Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Giám đốc BV RHM Trung ương HN - cho rằng: “Tiềm năng phát triển rất lớn, vì các bác sĩ Việt Nam có tay nghề cao. Mỗi năm, hàng trăm lượt bác sĩ được BV cử ra nước ngoài học tập. Chỗ nào có kỹ thuật mới, tiên tiến nhất thế giới là chúng tôi đến học. Vì vậy, trình độ của bác sĩ răng hàm mặt Việt Nam không xa so với các nước tiên tiến trên thế giới, thậm chí chúng tôi đi trước các nước trong khu vực cả chục năm. Nhưng lương của bác sĩ răng hàm mặt không cao như các nước khác nên giá dịch vụ rất thấp”.
Theo thống kê không chính thức, mỗi năm, có khoảng 100.000 bệnh nhân nước ngoài sang Việt Nam chữa răng và số tổng doanh thu là khoảng 150 triệu USD. Tổng doanh thu của nhóm du lịch chữa bệnh vào khoảng 1 tỉ USD. Cũng theo dự báo trong ngành thì số lượng khách du lịch tới Việt Nam để chữa trị răng sẽ tăng 250% trong vòng 5 năm tới.
Thông tin VIDEC 11.

Thông tin VIDEC 11. (Ảnh chụp thư mời)

Chương trình khoa học diễn ra trong 4 ngày (1 ngày tiền Hội nghị) tại 4 hội trường với 28 phiên (sessions) khoa học. Ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Việt. Riêng Diễn đàn VIDEC: Tiếng Anh.
Hội nghị được tổ chức tại 5 địa điểm là Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội; Khách sạn Nikko Hà Nội; Khách sạn Daewoo Hà Nội; Khách sạn Công đoàn Việt Nam và Bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội.
Hoàng Tuyết (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm