Tin tức - Sự kiện

Hậu Giang lập thêm 6 vùng cách ly y tế liên quan đến 6 ca nhiễm COVID-19 mới

DNVN - Hậu Giang vừa ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 1 ca có tiền sử dịch tễ về từ Cần Thơ và 5 ca là F1 của trường hợp này.

Phạt 12,5 triệu đồng hai trường hợp đăng thông tin sai sự thật / Đồng Tháp ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 tại các chợ truyền thống

Chiều 24/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh vừa có thêm 6 ca mắc COVID-19 mới. Cụ thể, trong 6 ca mắc mới có 1 ca là V.H.Đ (hành nghề giết mổ gia súc) có tiền sử dịch tễ đi về từ TP Cần Thơ và 5 ca là F1 của anh Đ.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho biết lịch trình di chuyển của anh Đ. như sau: từ ngày 1/7 đến ngày 18/7, hàng ngày anh V.H.Đ. đi từ ấp 4, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp đến TP Cần Thơ để làm thuê tại lò giết mổ gia súc của ông V.V.M (đường Nguyễn Văn Cừ, P An Nghiệp, Q Ninh Kiều), sau thời gian làm thuê thì trở về nhà cùng người thân và kinh doanh tại nhà. Đến chiều ngày 19/7 anh Đ. ngừng kinh doanh do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Khoảng 13h ngày 22/7, anh Đ. đến chợ tự phát Tha La (ấp 4, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp) để đổ xăng xe và mua sắm đồ dùng, sau đó đến Trung tâm y tế huyện Phụng Hiệp đăng ký dịch vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên với vi rút SARS-CoV-2, kết quả dương tính.

Các trường hợp nghi nhiễm đã được chuyển đến khu cách ly tập trung.

Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp đã đưa anh V.H.Đ vào khu vực cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Đến 23h10 cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm RT-PCR của anh V.H.Đ dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngành chức năng đã điều tra truy vết nhanh và lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người thân sống cùng gia đình và những người có tiếp xúc trực tiếp với anh V.H.Đ để đưa vào khu cách ly tập trung. Bước đầu lấy mẫu xét nghiệm 5 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Liên quan đến các ca mắc COVID-19 mới được Bộ Y tế công bố và các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn, ngành Y tế tỉnh Hậu Giang cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy vết các đối tượng tiếp xúc gần hoặc có liên quan để xét nghiệm và áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định.

Sau truy vết, điều tra ngành chức năng xác định có 197 F1, 606 F2, 157 F3. Đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 1.300 người trong khu vực cách ly y tế (gồm 117 mẫu gộp và 64 mẫu đơn). Công tác điều tra các F1, F2, F3 và lấy mẫu xét nghiệm đang được các địa phương của tỉnh Hậu Giang tiếp tục thực hiện.

Tỉnh Hậu Giang đã thiết lập 6 vùng cách ly y tế tại xã Thạnh Hòa và Long Thạnh (huyện Phụng Hiệp) bao gồm 1.687 hộ với tổng 6.088 nhân khẩu, bắt đầu từ 0h ngày 23/7. Hiện trên toàn tỉnh Hậu Giang, tổng số ca mắc và nghi nhiễm tại tỉnh đến thời điểm hiện tại là 94 trường hợp.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm