Tin tức - Sự kiện

HCDC: Số người rời Đà Nẵng vào TP.HCM không thể thống kê hết

DNVN - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho rằng không thể biết chính xác là bao nhiêu người trở về từ Đà Nẵng, con số hiện tại chỉ dựa vào lượng người khai báo ở sân bay, còn với những người đi bằng đường bộ, tàu lửa thì không thể nắm hết.

Thí sinh mắc COVID-19 được xét đặc cách tại kỳ thi THPT quốc gia 2020 / Đường sắt tạm ngưng chạy đôi tàu Bắc - Nam từ ngày 1/8

Tại buổi họp báo chiều tối ngày 29/7, ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc HCDC cho biết, trước khi Đà Nẵng bùng phát dịch Covid-19, TP.HCM vẫn giám sát y tế, nhất là các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về như công dân, diện ngoại giao và chuyên gia.

Ông Dũng cũng thông tin về nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép vào TP.HCM. Chỉ trong chiều nay, lực lượng chức năng phát hiện 11 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại chung cư Vinhomes (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Những người này đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

"Các trường hợp nhập cảnh trái phép thì hiện chưa thể biết họ đi bằng phương tiện gì. Hiện, ngoài biện pháp trục xuất thì chúng tôi đang nghiên cứu, đề xuất phải có những hình phạt thật nặng để xử lý",ông Nguyễn Trí Dũng nói.

Theo ông Nguyễn Trsi Dũng, chỉ dựa vào lượng người khai báo ở sân bay thì không thể kiểm soát hết lượng người từ Đà Nẵng vào TP.HCM, bởicòn với những người đi bằng đường bộ, tàu lửa thì không thể nắm hết.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng, chỉ dựa vào lượng người khai báo ở sân bay thì không thể kiểm soát hết lượng người từ Đà Nẵng vào TP.HCM, bởi không thể nắm hết những người đi bằng đường bộ, tàu lửa.

Trả lời báo chí về việc liệu có áp dụng biện pháp giản cách xã hội tại TP.HCM để ngăn dịch Covid-19 lây lan sau khi phát hiện 2 ca nhiễm mới, ông Dũng cho biết đây là một trong những giải pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, việc này phụ thuộc vào mức độ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng thế nào mới có thể quyết định.

"Không thể nói chính xác là có bao nhiêu ca nhiễm thì thực hiện cách ly xã hội. Biện pháp giãn cách xã hội chỉ thực hiện khi có đầy đủ các yếu tố", ông Dũng nói.

Về số người rời Đà Nẵng vào TP.HCM vừa qua, Giám đốc HCDC cho rằng không thể biết chính xác là bao nhiêu. Con số hiện tại chỉ dựa vào lượng người khai báo ở sân bay, còn với những người đi bằng đường bộ, tàu lửa rồi rời đi nơi khác thì không thể biết.

Do đó, để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, ông Dũng cũng kêu gọi sự tự giác của chính người dân và cộng đồng. Những người về từ Đà Nẵng chưa khai báo y tế cần tự giác khai báo với cơ quan y tế, người dân khi phát hiện cũng nên thông báo chính quyền.

 

“Không bỏ sót những trường hợp người về từ Đà Nẵng”, ông Dũng nói và cho biết đến sáng nay đã có gần 6.000 người về từ Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm, 9.000 đã khai báo y tế.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm