Tin tức - Sự kiện

Hai ca nhiễm Covid-19 mới tại TP. HCM tiếp xúc hơn 100 người

DNVN - Hai bệnh nhân số 449, 450 nhiễm Covid - 19 này có quan hệ vợ chồng, trong quá trình di chuyển, khám bệnh tại nhiều nơi, họ đã tiếp xúc với rất nhiều người. Theo ghi nhận, có 104 trường hợp tiếp xúc gần, 55 trường hợp tiếp xúc xa.

Container văng xuống đường đè chết một phụ nữ / 2 ca mắc COVID-19 tại Quảng Nam có lịch trình đi lại, tiếp xúc như thế nào?

18 giờ ngày 29/7, Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng các sở, ban, ngành tổ chức họp báo, thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp báo, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM - ông Nguyễn Trí Dũng công bố thành phố có hai ca nhiễm Covid-19 sau thời gian dài không có ca nhiễm mới. Hai bệnh nhân này có số bệnh nhân là 449, 450, có quan hệ vợ chồng.

Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM công bố 2 ca COVID-19 mới sau thời gian dài không có ca bệnh.

Quảng cảnh buổi họp báo công bố TP.HCM có 2 ca Covid-19 mới sau thời gian dài không có ca bệnh.

Cụ thể, BN 449 (nam giới) 58 tuổi, sống tại Đà Nẵng, quốc tịch Mỹ. Bệnh nhân có dấu hiệu về hô hấp cuối tháng 6, sau đó đầu tháng 7 chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Ngày 27/7, bệnh nhân được chuyển đi cấp cứu đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Tại đây, bệnh nhân ở tại Bệnh viện Chợ rẫy 10 tiếng, sau đó qua bệnh viện Triều An khoảng 1 tiếng. Nhưng vì muốn cơ sở vật chất tốt hơn nên đã chuyển qua Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân). Cũng trong ngày 27/7 Bệnh viện Quốc tế City lấy mẫu xét nghiệm và chuyển bệnh nhân qua Bệnh viện Nhiệt Đới", ông Nguyễn Trí Dũng thông tin.

Bệnh nhân 450 là nữ, 46 tuổi, là người chăm sóc bệnh nhân 449. Ngày 26/7, bệnh nhân có triệu chứng sổ mũi, mỏi cơ, mệt mỏi. Ngày 27/7 bệnh nhân 449 và bệnh nhân 450 được lấy mẫu gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, kết quả ngày 28/7 dương tính với Covid-19.

Theo đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, ngay sau khi phát hiện 2 trường hợp nêu trên, đơn vị phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức điều tra dịch tễ tại các nơi mà bệnh nhân đi qua.

 

Có một điểm đặc biệt là cả 2 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, sau một hành trình đi qua hàng loạt bệnh viện từ Đà Nẵng đến Sài Gòn, gồm Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Quốc tế City.

Họ cũng ghé nhiều nơi như khách sạn Thanh Danh 2, nhà của bệnh nhân ở quận 8, tài xế Grab, và người thân, bạn bè.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong quá trình di chuyển, khám bệnh tại nhiều bệnh viện, hai trường hợp dương tính với Covid-19 này đã tiếp xúc với rất nhiều người.

Theo đó, có 104 trường hợp tiếp xúc gần, 55 trường hợp tiếp xúc xa. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã lấy mẫu 147 trường hợp. Các mẫu tiếp xúc gần và xa tại Bệnh viện Quốc tế City và Bệnh viện Chợ Rẫy đều âm tính.

Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết thêm, TP.HCM đã triển khai đồng bộ, khoanh vùng nhanh nhất, để truy vết tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP. Chúng tôi tiếp tục các nghiệp vụ, để bám sát. Hiện chúng tôi đánh giá đã kiểm soát được tình hình”.

 

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm