Tin tức - Sự kiện

Hóa chất trong sản phẩm dưỡng da có thể gây ung thư vú

Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ, hóa chất trong sản phẩm làm đẹp có thể gây hại cho khả năng sinh sản của phụ nữ, thậm chí gây ung thư vú.

Bộ GDĐT giải trình về sách giáo khoa, sách VNEN, tài liệu Công nghệ Giáo dục / Hạn chế sử dụng hệ thống nhắn tin thu phí khi thông báo điểm học tập

Nhóm nghiên cứu từ Đại học George Mason, Virginia, Mỹ đã phát hiện ra mối liên hệ giữa các hóa chất được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân với những thay đổi trong kích thích tố sinh sản.

Theo Independent, nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích các mẫu nước tiểu của 143 phụ nữ có độ tuổi từ 18 - 44. Họ là những người không mắc bệnh mãn tính hay sử dụng các phương pháp kiểm soát sinh sản.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhóm nghiên cứu phát hiện thấy: có một lượng hóa chất gây ra những tác động bất thường liên quan tới số lượng hormon estrogen và progesterone của phụ nữ. Nếu có quá nhiều estrogen trong cơ thể sẽ dễ dẫn tới u xơ tử cung và chu kỳ kinh nguyệt không đều. Trong khi nếu quá ít estrogen sẽ làm ngăn trứng chín và rụng khỏi buồng trứng.

Còn nếu có quá nhiều progesterone trong cơ thể sẽ dễ dẫn tới nguy cơ ung thư vú và chảy máu âm đạo bất thường. Đặc biệt, chất bisphenol A (BPA) sẽ gây ra tác động đảo ngược giới tính, ví dụ khiến vú của nam giờ phát triển như nữ giới. Ngoài ra nếu phơi nhiễm BPA còn khiến cơ thể dậy thì sớm, dễ bị ung thư vú, thay đổi hành vi.

Phát hiện trên của các nhà khoa học Mỹ sẽ thay đổi rất lớn quan điểm của phụ nữ về mỹ phẩm và mối liên hệ tới tình trạng sức khỏe của họ. Tất nhiên đây mới chỉ là nghiên cứu ban đầu và sẽ cần thêm thời gian để kiểm chứng nhưng việc người dùng cẩn trọng trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm không phải là thừa.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm