Tin tức - Sự kiện

Hạn chế sử dụng hệ thống nhắn tin thu phí khi thông báo điểm học tập

(DNVN) - Đó là một trong những nội dung được đặt ra trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2018 - 2019 của Sở GD&ĐT Tuyên Quang.

Không viết, vẽ bậy vào sách giáo khoa để sử dụng lại nhiều lần / Vẫn chưa phân rõ trách nhiệm để xảy ra thừa, thiếu giáo viên

Ảnh minh họa

Một giờ học của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Lâm Bình - Tuyeen Quang. (Ảnh: Huyền Linh)

Một trong những nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch là tiếp tục duy trì và triển khai bổ sung các dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt các dịch vụ công phục vụ phụ huynh, học sinh.
Một số dịch vụ cụ thể: Dịch vụ xét tuyển học sinh đầu cấp (cung cấp đầy đủ các loại mẫu đơn, nộp hồ sơ trực tuyến, công khai danh sách đăng ký, công khai kết quả xét tuyển và trả kết quả qua mạng);
Cung cấp miễn phí thông báo điểm học tập và rèn luyện qua tin nhắn OTT, email và website trường học (hạn chế sử dụng hệ thống nhắn tin thu phí qua điện thoại di động).
Năm học 2018 - 2019, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục triển khai giải pháp trường học điện tử, lớp học điện tử (các giải pháp giáo dục thông minh) ở những nơi có điều kiện nhằm ứng dụng những công nghệ tiên tiến, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy - học. Cần có lộ trình triển khai phù hợp, tổ chức thí điểm để đánh giá, điều chỉnh và hoàn thiện mô hình sao cho phát huy tối đa hiệu quả đầu tư, làm cơ sở để triển khai nhân rộng.
Hoàng Tuyết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm