Tin tức - Sự kiện

Học viện Báo chí và Tuyên truyền chào đón tân sinh viên bằng chuỗi sự kiện Welcome to AJC 2021

DNVN - Clip viral “Colors” thuộc chuỗi sự kiện chào tân sinh viên Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia đã chính thức được lên sóng. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về cả hình thức và nội dung, “Colors” được đánh giá là một sản phẩm truyền thông thành công, góp phần lan tỏa giá trị tích cực đến với công chúng.

Quốc hội giao mức GDP năm 2022 vào khoảng 6-6,5% / Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề xuất 3 trọng tâm APEC cần thực hiện

Welcome to AJC là chương trình thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm chào đón sinh viên khóa mới, giúp các bạn dễ dàng tiếp cận và hòa nhập với không khí chung tại trường. Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia, clip viral “Colors” chính là món quà đặc biệt được các anh chị khóa trên dành tặng tân sinh viên K41.

Clip kể câu chuyện về cậu bé Nhật Dương đang trên con đường kiếm tìm và khám phá vẻ đẹp của vạn vật. Từ khi bước chân vào trường Báo, thế giới xung quanh cậu chỉ tồn tại ba màu đen - trắng - xám tẻ nhạt và nhàm chán. Cuộc sống của cậu bé là chuỗi ngày dài với các hoạt động lặp đi lặp lại. Chỉ đến khi tình cờ phát hiện quyển sổ màu sắc của cô bạn cùng lớp, mọi thứ xung quanh Dương mới bắt đầu xuất hiện những sắc màu rực rỡ khác nhau. Cuối cùng, Nhật Dương đã dũng cảm từ bỏ thế giới u tối ban đầu và tìm thấy hạnh phúc thực sự ở môi trường học tập mới mẻ này.

Thước phim đặc sắc của "Colors" được ghi hình tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Thước phim đặc sắc của "Colors" được ghi hình tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Điểm nhấn của clip “Colors”chính là sự xuất hiện của chiếc CD kỳ lạ. Đây là chi tiết đẩy câu chuyện tới cao trào, đồng thời giải tỏa tâm trạng tiêu cực và mang lại niềm hy vọng cho nhân vật chính.Chiếc CD truyền tải âm thanh náo nhiệt, tươi vui từ một môi trường năng động, giàu sức trẻ. Chi tiết này đã thay lời giới thiệu về không khí học tập có "1-0-2" tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Ngoài ra, hành động tỉ mỉ ghi lại từng phát hiện về thế giới mới của cậu bé cũng là một chi tiết đầy ẩn ý. Không chỉ diễn tả sự hiếu kỳ đặc trưng của lứa tuổi, việc làm này còn thể hiện khả năng thích nghi và ý thức trân trọng những điều khác biệt. Đây là thái độ sống tích cực cần có ở thế hệ trẻ hiện nay.

Sau khi thưởng thức video, khán giả dễ dàng nhận ra thông điệp được gửi gắm trong câu nói: "I choose my colors". (Tạm dịch: "Tôi lựa chọn màu sắc của riêng mình") của Nhật Dương. Không chỉ xuất hiện như một lời thần chú mở ra cánh cửa tới thế giới mới, dòng thoại còn bộc lộ khao khát của cậu bé được sống trọn vẹn với đam mê để tận hưởng nét đẹp rực rỡ của cuộc đời. Mong muốn ấy dường như vẫn luôn thường trực, ẩn chứa trong chính tên gọi của cậu: Nhật Dương - "ánh sáng mặt trời".

Clip có sự tham gia sản xuất của các bạn trẻ tài năng, nhiệt huyết tại trường Báo.

Clip có sự tham gia sản xuất của các bạn trẻ tài năng, nhiệt huyết tại trường Báo.

“Colors” gây ấn tượng với khán giả bởi việc mô phỏng một thế giới “bị đồng hóa”. Con người nơi đây không có cá tính và lý tưởng riêng. Tất cả trang phục, phong cách và cảm xúc của họ đều giống nhau. Khung cảnh này là sự dự đoán về hệ quả của xu hướng chạy theo trào lưu đám đông dẫn đến việc đánh mất bản sắc riêng. Từ đó, “Colors” truyền tải thông điệp về việc khám phá và trân trọng cái tôi cá nhân của thế hệ trẻ.

Phản ứng tích cực của cư dân mạng sau khi thưởng thức clip: "Colors".

Phản ứng tích cực của cư dân mạng sau khi thưởng thức clip: "Colors".

Đặc biệt, sự xuất hiện của tấm poster giới thiệu đêm nhạc hội cùng những tiếng hò reo náo nhiệt trong video đã khiến người xem không khỏi phấn khích. Đây chính là nét đặc trưng của sự kiện chào tân sinh viên nổi tiếng tại trường Báo: Welcome to AJC. Bằng việc khắc hoạ về một thế giới rực rỡ sắc màu, chương trình hứa hẹn sẽ là điểm khởi đầu hoàn hảo giúp cuộc sống đại học của K41 thêm phần đáng nhớ.

Thông qua clip viral “Colors”, đội ngũ thực hiện muốn gửi gắm một thông điệp ý nghĩa: Hãy mạnh dạn phá vỡ vùng an toàn để khám phá thế giới, phát hiện khía cạnh mới lạ của bản thân để tìm thấy hạnh phúc thực sự trong cuộc sống của mình.

Thông qua clip viral “Colors”, đội ngũ thực hiện muốn gửi gắm một thông điệp ý nghĩa: Hãy mạnh dạn phá vỡ vùng an toàn để khám phá thế giới, phát hiện khía cạnh mới lạ của bản thân để tìm thấy hạnh phúc thực sự trong cuộc sống của mình.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng về cả hình thức và nội dung, “Colors” được đánh giá là một sản phẩm truyền thông thành công, góp phần lan tỏa giá trị tích cực đến với công chúng.

Bên cạnh đó, chương trình Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia còn tiếp tục mang thêm nhiều món quà đặc sắcvà đỉnh cao là đêm nhạc hội The Inside Out”, hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm