Tin tức - Sự kiện

Hơn 10.000 việc làm đang chờ người lao động

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, 40 doanh nghiệp đã tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Chương trình "Tiếp sức người lao động và Ngày hội tuyển dụng việc làm" diễn ra hôm qua.

Sắp diễn ra hội thảo “Tương lai của báo chí và trí tuệ nhân tạo” / Đưa sản phẩm làng nghề truyền thống bay xa

Trong đó có hơn 10.000 vị trí việc làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tập trung nhiều ở lĩnh vực ngân hàng, kinh doanh, tài chính-kế toán, cơ khí, điện-điện tử, nhà hàng-khách sạn.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Trịnh Thị Hiền Trân: Chương trình "Tiếp sức người lao động và Ngày hội tuyển dụng việc làm" là hoạt động thiết thực, hiệu quả; là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động trên khắp cả nước trong việc tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, thể hiện vai trò xung kích của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành cùng thanh niên trên con đường mưu sinh, lập nghiệp. Chương trình cũng tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc tiếp cận với các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, Trung tâm Dịch vụ việc làm, giúp họ lựa chọn những công việc và nghề nghiệp phù hợp, hạn chế tình trạng cò lao động, lừa gạt người lao động.

Hơn 10.000 việc làm đang chờ người lao động - Ảnh 1.

Đông đảo sinh viên, người lao động đến tìm kiếm cơ hội tại Ngày hội (Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)

Thầy Phạm Hùng Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP Hồ Chí Minh cũng đánh giá cao tính thiết thực của chương trình "Tiếp sức người lao động", giúp sự liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh. Qua đó, sinh viên có cơ hội tiếp xúc các doanh nghiệp uy tín, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo. Ngoài ra, học sinh, sinh viên tìm hiểu sâu hơn về thị trường lao động và yêu cầu từ các nhà tuyển dụng để định hướng đúng nghề nghiệp cho bản thân.

Trong khuôn khổ Chương trình "Tiếp sức người lao động" sẽ diễn ra các hoạt động thiết thực như: Ký kết với Công an TP Hồ Chí Minh, Trung đoàn Gia Định (Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh), Sư đoàn 5 (Quân khu 7), Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4), Sư đoàn 302 (Quân khu 7) về các hoạt động tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự; ký kết với bến xe Miền Đông về việc thành lập văn phòng tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí; tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa người lao động từ các tỉnh, thành phố vào TP Hồ Chí Minh tìm việc...

Cao điểm của chương trình sẽ diễn ra xuyên suốt Tháng Thanh niên 2024 tại tất cả các văn phòng tư vấn, giới thiệu việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Thành phố, tập trung ở các khu vực: Bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây, bến xe An Sương, bến xe Ngã Tư Ga... với sự tham gia hỗ trợ của gần 200 tình nguyện viên…

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm