Tin tức - Sự kiện

Hơn 40.000 cử tri vùng cao xứ Nghệ nô nức đi bầu cử sớm

DNVN - Hơn 40.000 cử tri Nghệ An vượt sông, đường đồi núi hiểm trở nô nức đi bầu cử. Đây là các địa phương được tổ chức bầu cử sớm 2 ngày so với ngày hội chung của cả nước

Bắc Ninh vừa phải đảm bảo an toàn, vừa không để đứt đoạn sản xuất vì Covid-19 / Cần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển, thay vì hỗ trợ thanh khoản để cầm cự

Sáng 21/5, khoảng 42.696 cử tri của các huyện vùng cao của Nghệ An là Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông đi bầu cử sớm.

Bà con ở rẻo cao Nghệ An hào hứng đi bầu cử

Bà con ở rẻo cao Nghệ An hào hứng đi bầu cử.

Các cử tri chủ yếu là đồng bào dân tộc thiếu số: Thái, Mông, Khơ Mú, Đan Lai và các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng công tác tại đồn, trạm ở địa phương, bầu cử sớm tại 159 đơn vị bầu cử với 207 tổ bầu cử, chiếm 6,05% tổng số khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh.

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Nghệ An, các điểm bầu cử sớm này nằm ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, khu vực địa hình phức tạp, phương tiện giao thông chưa hoàn thiện, việc di chuyển từ các khu vực bỏ phiếu đến trụ sở làm việc của các ban bầu cử phải đi bộ mất 1-2 ngày.

Mục đích bỏ phiếu sớm là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác báo cáo, tổng hợp và xử lý kết quả bầu cử ở các khu vực này được thuận lợi; tạo sự thống nhất, đồng bộ trong cả tỉnh.

Trong suốt quá trình bỏ phiếu, công tác ANTT được đảm bảo; các cử tri đều thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của BộY tế.

 

Quá trình đánh dấu đại biểu, kiểm tra và niêm phong thùng phiếu, bỏ phiếu… được diễn ra công khai, dân chủ đảm bảo đúng, nghiêm nguyên tắc: Phổ thông, bình đẳng, trực tiếp, bỏ phiếu kín.

Một cử tri ở xã Nậm Càn (Kỳ Sơn) dẫn con đi bầu cử

Một cử tri ở xã Nậm Càn (Kỳ Sơn) dẫn con đi bầu cử.


Đảm bảo 5K phòng chống Covid trong bầu cử

Đảm bảo 5K phòng chống Covid trong bầu cử.

 

Cử tri Quế Phong sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài

Cử tri Quế Phong sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm