Tin tức - Sự kiện

Hơn 6.700 phương tiện bị chặn đăng kiểm do không nộp phạt vi phạm giao thông

Đa số các phường tiện bị đề nghị chặn đăng kiểm chủ yếu do bị phạt nguội nhưng chưa nộp phạt.

TPHCM: Tự đâm xe vào nhau trong lúc đua xe, 2 “quái xế” tử vong / Thaco xuất khẩu 40 xe du lịch KIA GRAND CARNIVAL sang Thái Lan

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 24/2/2020 có hơn 6.700 xe bị đề nghị chặn đăng kiểm do vi phạm giao thông nhưng không chấp hành đúng thời hạn xử phạt, giải quyết vi phạm.

Ảnh minh họa.

Trong 2 tháng đầu năm (từ 1/1/2020-24/2/2020), Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được văn bản đề nghị chặn đăng kiểm đối với hơn 3.700 xe. Tính đến thời điểm ngày 24/2/2020 thì số xe chưa thực hiện nghĩa vụ còn khoảng 3.000 trường hợp và cũng bị đề nghị chặn đăng kiểm, nâng tổng số xe bị chặn hiện nay lên hơn 6.700 xe. Đa số các phương tiện bị đề nghị chặn đăng kiểm chủ yếu do bị phạt nguội nhưng chưa chấp hành quyết định xử phạt.

Từ 1/1/2020, theo Nghị định 100/2019 của Chính phủ, trường hợp chưa nộp phạt vẫn được tiếp nhận kiểm định nhưng chỉ cấp Giấy chứng nhận, Tem đăng kiểm thời hạn 15 ngày và không giới hạn số lần đăng kiểm. Trường hợp nộp phạt xong phương tiện sẽ được kiểm định, cấp chứng nhận đăng kiểm theo đúng chu kỳ phương tiện.

Trường hợp quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm được ghi trong biên bản vi phạm hành chính hoặc văn bản thông báo của người có thẩm quyền xử phạt mà chủ phương tiện (xe ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe máy chuyên dùng) vi phạm chưa đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết, thì người có thẩm quyền xử phạt gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm để đưa vào cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trên Chương trình Quản lý kiểm định.

Khi phương tiện đến kiểm định, cơ quan đăng kiểm sẽ thông báo cho người đưa phương tiện đến kiểm định biết về việc vi phạm. Đồng thời, thực hiện kiểm định theo quy định đối với phương tiện, cấp Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có thời hạn hiệu lực là 15 ngày.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm