Tin tức - Sự kiện

Huawei tăng tốc chuyển đổi số khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

DNVN - Ngày 1/10, tại sự kiện Huawei Connect thường niên, Huawei đã công bố một sự thay đổi mô hình cho chuyển đổi số các ngành, với mục đích nuôi dưỡng một hệ sinh thái mạnh mẽ và các giải pháp theo kịch bản cụ thể cho một xã hội thông minh trong tương lai ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Ngày 2/10, khai mạc Lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020 / Sôi động La Liga, Siêu Cúp Đức, Carabao Cup giữa tuần này

Được biết, Huawei là nhà cung cấp hạ tầng ICT và các thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Với các giải pháp tích hợp trải rộng trên 4 lĩnh vực – các mạng viễn thông, IT, các thiết bị thông minh, và các dịch vụ đám mây – chúng tôi cam kết mang kỹ thuật số đến với mọi người, mọi gia đình và mọi tổ chức vì một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn.

Các danh mục sản phẩm, giải pháp và dịch vụ tổng thể của Huawei đảm bảo cả tính cạnh tranh và bảo mật. Thông qua việc hợp tác cởi mở với các đối tác hệ sinh thái, tạo ra giá trị bền vững cho các khách hàng của mình, cùng làm việc để nâng cao năng lực của con người, làm phong phú cuộc sống của các gia đình, và truyền cảm hứng sáng tạo trong các tổ chức ở mọi hình thức, mọi quy mô.

Huawei Connect.


Theo công ty công nghệ hàng đầu toàn cầu, mô hình mới có hệ sinh thái kỹ thuật số sẽ tạo ra và chia sẻ giá trị cho các ngành, lĩnh vực, với sức mạnh tổng hợp giữa kết nối, điện toán, đám mây, AI và các ứng dụng trong các ngành, lĩnh vực.

“Năm 2020, khi 5G đã được triển khai trên quy mô toàn thế giới, kết nối, đám mây, AI, điện toán và các ứng dụng trong các ngành, lĩnh vực sẽ kết hợp với nhau để tạo ra những cơ hội chưa từng có cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Châu Á - Thái Bình Dương”, Jay Chen, Phó Chủ tịch Huawei Châu Á - Thái Bình Dương cho biết. “Sức mạnh tổng hợp của năm lĩnh vực công nghệ này sẽ thay đổi tất cả các ngành, lĩnh vực - cho dù đó là giao thông vận tải, tài chính hay năng lượng - và tạo ra giá trị mới cho khu vực của chúng ta”.

Theo Hướng dẫn chi tiêu cho chuyển đổi số giữa năm trên toàn thế giới của IDC, chi tiêu cho chuyển đổi số ở Châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2019 là hơn 380 tỷ đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm dự kiến ​​từ năm 2017 đến năm 2022 là 17,4%.

“Khu vực châu Á-Thái Bình Dương là nơi có nhiều nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, chiếm 60% dân số thế giới và khoảng 50% người dùng internet toàn cầu. Khu vực của chúng ta không chỉ dẫn đầu sự đổi mới sáng tạo kỹ thuật số của thế giới mà còn có cơ hội lớn để đi trước với sức mạnh tổng hợp của những công nghệ mới này,” Jay nói.

Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, Huawei đã liên tục đẩy mạnh việc phát triển hệ sinh thái ở Châu Á-Thái Bình Dương với hàng loạt các chương trình.

Tại Diễn đàn Trực tuyến Hệ sinh thái Ascend Châu Á-Thái Bình Dương mới đây, Huawei đã ra mắt Chương trình Đối tác Ascend châu Á-Thái Bình Dương, nhằm xây dựng một hệ sinh thái AI đổi mới sáng tạo và bền vững, đã tiếp cận hơn 100 đối tác ISV và đã ký 27 Biên bản ghi nhớ với các Tổ chức Giáo dục sau đại học và các tổ chức chính phủ trên toàn khu vực.

Từ chương trình Spark dành cho các công ty khởi nghiệp công nghệ, chương trình Brilliant Plan kết nối các công ty Internet và viễn thông toàn cầu với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Hệ sinh thái 5G cho các ứng dụng 5G. Huawei đã xây dựng một mạng lưới để hỗ trợ hệ sinh thái trên năm lĩnh vực công nghệ ở Châu Á-Thái Bình Dương.

Để giải quyết các thách thức về lực lượng lao động, Huawei đã đưa ra nhiều sáng kiến ​​xuyên suốt khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm Học viện Huawei ASEAN ở Malaysia và Học viện AI ở Singapore, nhằm cung cấp các dịch vụ học tập và đào tạo nhân tài ICT. Đến nay, Huawei có hơn 103 Học viện ICT trong khu vực. Tại sự kiện này, Jay Chen đã tiết lộ rằng công ty công nghệ này đặt mục tiêu phát triển ít nhất 200.000 chuyên gia ICT trong vòng 5 năm tới tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương thông qua các chương trình trên.

Trong giai đoạn tiếp theo, Huawei sẽ làm việc với các đối tác của mình để áp dụng các công nghệ ICT mới vào các ngành, lĩnh vực, giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh và giúp các chính phủ đạt được các mục tiêu chiến lược là thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước, mang lại lợi ích cho các bên liên quan và nâng cao năng lực quản trị tổng thể.

“Huawei tin rằng sức mạnh tổng hợp trên 5 lĩnh vực công nghệ này sẽ không chỉ mang lại cơ hội cho Huawei mà quan trọng hơn, chúng sẽ mang lại cơ hội cho toàn bộ lĩnh vực ICT. Huawei hy vọng sẽ phát triển toàn bộ không gian thị phần với các đối tác của chúng tôi, giúp mọi người gặt hái các lợi ích từ chuỗi giá trị mới”, Jay Chen nói.

Huawei Connect 2020 là sự kiện hàng đầu hàng năm do Huawei tổ chức cho ICT toàn cầu và được tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 23 đến ngày 26/9/2020. Huawei Connectlà một nền tảng mở được thiết kế để giúp khách hàng và đối tác của chúng tôi điều hướng những thay đổi này, chia sẻ kinh nghiệm và làm việc cùng nhau để tạo ra giá trị mới.

Năm 2016, Huawei Connectđã hình dung ra một thế giới thông minh và kêu gọi các đối tác trên toàn thế giới cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái đa dạng và phát triển giống như Costa Rica.

Năm 2017, Huawei công bố mục tiêu trở thành một trong năm nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn trên thế giới. Năm 2018, Huawei đã tiết lộ chiến lược AI của mình và sau đó là chiến lược điện toán vào năm 2019.

Năm 2020, khi 5G đã được triển khai trên quy mô toàn thế giới, kết nối, đám mây, AI, điện toán và các ứng dụng trong ngành đều kết hợp với nhau để tạo ra những cơ hội chưa từng có cho lĩnh vực ICT. Trọng tâm củaHuaweiConnectnăm nay là: Tạo ra giá trị mới với sức mạnh tổng hợp trên năm lĩnh vực công nghệ.

Huawei Cloud.


Trong lĩnh vực mạng, Huawei đã đề xuất khái niệm kết nối thông minh, nhằm mục đích cung cấp một mạng siêu tự động có khả năng truy cập gigabit phổ biến và trải nghiệm xác định, đồng thời cho phép nâng cấp thông minh các hệ thống kinh doanh lớn của các chính phủ và doanh nghiệp. Trong lĩnh vực điện toán, Huawei cam kết cung cấp sức mạnh tính toán đa dạng cho khách hàng, tách phần mềm khỏi phần cứng để điều chỉnh máy tính của mình theo các nhu cầu xử lý khác nhau, bao gồm x86 và Kunpeng. Trong lĩnh vực dịch vụ đám mây, Huawei đã thành lập 23 khu vực trên toàn thế giới, thu hút hơn 1,5 triệu nhà phát triển.

Trong lĩnh vực AI, Huawei đặt mục tiêu tích hợp tốt hơn AI vào các hệ thống kinh doanh chính của các chính phủ và doanh nghiệp, sử dụng bí quyết và dữ liệu để xây dựng năng lực cốt lõi của các hệ thống AI. Trong lĩnh vực ứng dụng ngành, Huawei sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác để áp dụng các công nghệ này vào nhu cầu thực tế của ngành. Bằng cách cung cấp các giải pháp có mục tiêu, dựa trên kịch bản, Huawei giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh và giúp các chính phủ đạt được các mục tiêu chiến lược của họ là thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước, mang lại lợi ích cho các thành viên của họ và cải thiện quản trị tổng thể. Bằng cách tạo ra sức mạnh tổng hợp trên năm lĩnh vực này, Huawei mong muốn tạo ra giá trị mới cùng với các đối tác của mình.

TạiHuaweiConnect2020, Huawei đã công bố Intelligent Twins, đây là lần đầu tiên một kiến ​​trúc tham chiếu có hệ thống được đề xuất cho việc nâng cấp thông minh của các chính phủ và doanh nghiệp. Khách hàng và đối tác của Huawei có thể xây dựng các giải pháp thông minh của riêng họ dựa trên Intelligent Twins để cho phép chuyển đổi thông minh giữa các ngành công nghiệp cho mọi tình huống. Cho đến nay, Huawei và các đối tác đã đưa Intelligent Twins vào thực tế trong hơn 600 dự án và đang thúc đẩy Intelligent Twins đến nhiều ngành, chẳng hạn như chính phủ và tiện ích công cộng, giao thông vận tải, công nghiệp, năng lượng, tài chính, chăm sóc sức khỏe và nghiên cứu khoa học. Công nghệ AI đã được đưa vào 11 quy trình kinh doanh chính của Huawei và được áp dụng trong 200 kịch bản, bao gồm R&D, sản xuất, bán hàng và cung cấp. Huawei cũng đã đào tạo 8.000 nhân viên kỹ thuật số để đối phó với các tình huống về khối lượng dữ liệu lớn, các hoạt động lặp đi lặp lại và các yêu cầu phức tạp.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm