Tin tức - Sự kiện

Japfa Việt Nam ủng hộ 1 triệu USD vào Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19

Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) vừa trao số tiền 1 triệu USD (23 tỷ đồng) cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19, góp phần chung tay cùng Chính phủ Việt Nam đưa công tác tiêm chủng vaccine nhanh chóng đến với người dân và tạo tiền đề khôi phục tăng trưởng kinh tế.

Chính thức: Bộ GD-ĐT tổ thức thi tốt nghiệp 2 đợt, đợt 1 diễn ra vào đầu tháng 7 / Việt Nam có 62 ca mắc COVID-19 mới, riêng TP.HCM 30 ca

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận số tiền ủng hộ 1 triệu USD từ Japfa Việt Nam.

Tiếp nhận số tiền trên, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đánh giá cao những đóng góp thiết thực của Japfa trong thời gian qua; khẳng định, từ số tiền tiếp nhận được, Mặt trận sẽ phân bổ đúng mục đích, có hiệu quả thiết thực. Trước mắt là phục vụ việc tiêm vaccine miễn phí cho người dân, nhất là cho những người lao động, người nghèo, những người yếu thế trong xã hội, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa.

Cũng nằm trong cam kết trách nhiệm xã hội của Japfa Việt Nam với cộng đồng, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực và kịp thời ủng hộ nông dân, các vùng ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cụ thể, Japfa Việt Nam đã hỗ trợ 3 tấn thịt gà, 650 kg thịt heo cùng 81.200 trứng gà với tổng kinh phí gần 450 triệu đồng nhằm tiếp sức cho các lực lượng phòng chống dịch ở tuyến đầu cũng như chia sẻ khó khăn với người dân trên cả nước.

Ngoài các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, Công ty cũng tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch tại hệ thống nhà máy, trang trại và văn phòng nhằm bảo vệ sức khỏe của người lao động, đồng thời bảo đảm ổn định sản xuất, vận hành kinh doanh hiệu quả theo mục tiêu đã đề ra. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công ty đã triển khai phun khử khuẩn tại các nơi làm việc và yêu cầu 100% người lao động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào Công ty.

Ông Arif Widjaja - Tổng Giám đốc Công ty Japfa Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi đánh giá rất cao sáng kiến thành lập Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của Chính phủ Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 3/4 dân số. Với cam kết kinh doanh bền vững, Japfa Việt Nam khẳng định luôn sát cánh cùng Việt Nam trong giai đoạn khó khăn, cùng chung tay vững vàng vượt qua đại dịch. Bởi vậy, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam, toàn bộ lãnh đạo, công nhân viên công ty chúng tôi đã rất đồng lòng đóng góp số tiền 1 triệu USD vào Quỹ”.

Ông Arif Widjaja cho rằng, kể từ khi đại dịch bùng phát, Việt Nam luôn nằm trong nhóm các nước thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Với chiến lược tiêm chủng mở rộng cho người dân và sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ cùng sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân, của cộng đồng doanh nghiệp, Việt Nam sẽ đẩy lùi đại dịch COVID-19 và tiếp tục đà hồi phục tăng trưởng kinh tế cao.

Theo thống kê, đến 17h ngày 17/6, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng chống COVID-19 qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương lên tới trên 3.562 tỷ đồng. Trong đó, có 135 đơn vị ủng hộ và đăng ký ủng hộ tiền, hiện vật qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với trị giá số tiền trên 697,9 tỷ đồng; qua Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố số tiền lên tới trên 2.865 tỷ đồng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm