Tin tức - Sự kiện

Không để lãng phí vaccine trong chiến dịch tiêm chủng

Các địa phương phải có trách nhiệm tổ chức tiêm vaccine theo đúng kế hoạch, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng có vaccine nhưng tiêm chậm, lãng phí vaccine.

Bắc Giang phát sinh ổ dịch Covid-19 mới tại huyện Lục Ngạn / Vaccine COVID-19 của AstraZeneca hiệu quả đến đâu với biến thể Delta?

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu việc tiêm vaccine phòng COVID-19 phải theo đúng kế hoạch, tuyệt đối không để có vaccine mà tiêm chậm. (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu việc tiêm vaccine phòng COVID-19 phải theo đúng kế hoạch, tuyệt đối không để có vaccine mà tiêm chậm. (Ảnh: VGP)

Đây là yêu cầu của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, diễn ra sáng nay (18/6).

Bộ Y tế cho biết, để chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 có quy mô lớn nhất trên toàn quốc thành công, điều quan trọng nhất là vai trò của chính quyền địa phương và phải thực hiện đúng kế hoạch, tránh tình trạng vaccine thừa, bị hỏng. Thường trực Ban Chỉ đạo thống nhất, yêu cầu Bộ Y tế có văn bản sớm để bổ sung các đối tượng ưu tiên tiêm chủng theo Nghị quyết 21 gồm những người làm việc trong cơ sở sản xuất, thương mại, dịch vụ nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu kép. Bộ Y tế chuẩn bị cho giai đoạn sau khi tiêm vaccine xong cho đối tượng ưu tiên, sẽ khởi động cơ chế vận hành hệ thống tiêm chủng mở rộng (miễn phí) và tiêm dịch vụ.

Bộ Y tế phối hợp với các Bộ, ngành, trình Chính phủ chủ trương: Một mặt, tiếp cận tất cả nguồn cung vaccine trên thế giới để từ nay đến cuối năm 2021 phấn đấu đạt miễn dịch cộng đồng; mặt khác có cơ chế tạo điều kiện cho các nhà đầu tư sản xuất vaccine trong nước, không chỉ phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 mà còn hướng tới phát triển công nghiệp vaccine phục vụ trong nước và xuất khẩu.

Tại cuộc họp đại diện Bộ Ngoại giao cho biết: Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc sẽ trao tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam 500 nghìn liều vaccine SinoPharm. Vaccine này đã được Tổ chức Y tế Thế giới cấp phép lưu hành, 40 quốc gia đã sử dụng vaccine này.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm