Tin tức - Sự kiện

Kết nối du lịch Lào - Đà Nẵng

DNVN - Hơn 40 khách mời đại diện các công ty lữ hành của Lào và Đà Nẵng đã tham gia chương trình kết nối du lịch Lào tại TP Đà Nẵng do Cục Quảng bá du lịch Lào tổ chức ngày 6/7.

Đà Nẵng: Tu bổ, phục hồi di tích quốc gia đình làng Hải Châu / Cảng Đà Nẵng: 6 tháng công nhận 35 sáng kiến làm lợi trên 7 tỷ đồng

Ngày 6/7, Cục Quảng bá du lịch thuộc Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch nước CHDCND Lào tổ chức chương trình kết nối du lịch Lào tại TP Đà Nẵng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn đại biểu du lịch Lào tham dự hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2024.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch Lào và Đà Nẵng tham gia chương trình kết nối ngày 6/7.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch Lào và Đà Nẵng tham gia chương trình kết nối ngày 6/7.

Tham gia chương trình có hơn 40 khách mời đại diện các công ty lữ hành của Lào và TP Đà Nẵng. Các doanh nghiệp du lịch của hai bên đã có dịp tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin và dịch vụ du lịch trong không gian B2B, thúc đẩy sự trao đổi khách song phương.

Theo ông Souphanh Hadaoheuang - Tổng lãnh sự CHDCND Lào tại Đà Nẵng, ngành du lịch với vai trò là cầu nối quan trọng, đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế và thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam và Lào. Hai nước đã cùng nhau khai thác và phát huy nhiều tiềm năng du lịch, từ danh lam thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú đến di sản văn hóa phong phú và đa dạng.

“Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động, việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Lào và Việt Nam càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đà Nẵng và các địa phương của Lào cần cùng nhau xây dựng những chiến lược dài hạn và cụ thể để biến những thách thức thành cơ hội, nhằm phát triển du lịch bền vững và toàn diện”, ông Souphanh Hadaoheuang nói.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2024 có hơn 17.000 lượt du khách Lào đến Đà Nẵng, bằng 86% so với cả năm 2023. Trong thời gian tới, các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Lào là một thị trường tiềm năng trong kế hoạch khôi phục và tăng cường trao đổi du khách của Đà Nẵng.

Ông Khom Douangchangtha – Cục trưởng Cục Quảng bá du lịch Lào nhận định, chương trình kết nối du lịch Lào tại Đà Nẵng lần này là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch của hai nước Lào-Việt Nam ngày càng phát triển. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch Lào - Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng được gặp gỡ, trao đổi, xây dựng đối tác kinh doanh các sản phẩm du lịch với nhau.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm