Tin tức - Sự kiện

Kết quả xét nghiệm 24 ca F1 ở Hà Nội có liên quan đến nữ công nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương

DNVN - Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có thông tin về kết quả xét nghiệm 24 người liên quan đến nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở Hải Dương.

Mẫu thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử có gì đặc sắc? / Thông tin mới nhất về thời tiết Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Trước đó, nữ công nhân N.T.G. (SN 1989, trú xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, Hải Dương, là công nhân công ty TNHH POUL) từ sân bay Nội Bài đến Nhật Bản theo diện xuất khẩu lao động vào ngày 17/1. Tại Nhật Bản, chị G. được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó 2 ngày, chị G. lên Hà Nội làm thủ tục để xuất cảnh, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Bệnh viện Thăng Long (Hà Nội), kết quả âm tính. Sau đó nữ công nhân về nhà, tổ chức liên hoan chia tay trước khi sang Nhật Bản.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương phối hợp với ngành y tế đã đưa các trường hợp có liên quan đến nữ công nhân (chủ yếu là người nhà của chị G.) đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại CDC Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã lập 13 chốt chặn, phong tỏa thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo. Trong thôn Kim Điền có khoảng 700 đến 800 người. Hiện thôn này đã được phun khử trùng.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng liên hệ với Ban Quản lý khu công nghiệp Cộng Hoà để xác định các trường hợp tiếp xúc gần với chị G.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, sau khi lấy mẫu xét nghiệm cho 24 người (liên quan đến trường hợp nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở Hải Dương), tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, hiện 24 người này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 

Toàn bộ các trường hợp này hiện đang được cách ly theo đúng quy định. Hà Nội vẫn đang tiếp tục truy vết những người có liên quan.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm