Tin tức - Sự kiện

Khách du lịch đến Đắk Nông tăng mạnh

DNVN - Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đắk Nông đón hơn 412.000 lượt khách du lịch, tăng hơn 68% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế ước đạt 2.470 lượt, tăng 357%.

Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông lì xì đầu năm cho người lao động Công ty Nhôm Đắk Nông / 3 đột phá lớn trong quy hoạch tỉnh Đắk Nông

UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh thu hút khoảng 412.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng hơn 68% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó khách quốc tế ước đạt 2.470 lượt, tăng hơn 357%.

Thác Liêng Nung - một trong những điểm du lịch, khám phá yêu thích của du khách khi đến Đắk Nông. (Ảnh minh hoạ)

Thác Liêng Nung - điểm du lịch, trải nghiệm yêu thích của du khách khi đến Đắk Nông. Ảnh: Internet.

Tổng lượt khách lưu trú ước đạt 198.000 lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn toàn tỉnh ước đạt gần 80 tỷ đồng, tăng 219% so với cùng kỳ năm 2022.

Để tiếp tục thu hút du khách đến với Đắk Nông, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiến hành khảo sát các địa điểm kết nối, xây dựng các tuyến du lịch mới gắn với các sản phẩm OCOP và các nông sản, thủ công mỹ nghệ để hình thành sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch.

Đồng thời, tập trung thu hút đầu tư các khu, điểm du lịch trọng điểm để khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế về khí hậu, địa hình tự nhiên, các giá trị văn hóa - đặc trưng sinh thái bản địa gắn với Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) UNESCO Đắk Nông.

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định du lịch là một trong 3 trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh bên cạnh công nghiệp và nông nghiệp bền vững.

Cụ thể, đến năm 2025, hình thành một số điểm du lịch trọng tâm gắn với cảnh quan thiên nhiên và di sản văn hóa của Đắk Nông; hoàn thành sớm quy hoạch các khu du lịch trọng điểm (Tà Đùng, CVĐCTC UNESCO Đắk Nông...); phát triển một số sản phẩm và mô hình du lịch mang tính đặc thù của tỉnh.

Đến năm 2030, hình thành các tuyến du lịch gắn với CVĐCTC UNESCO Đắk Nông; hỗ trợ đầu tư có trọng điểm các điểm đến theo từng tuyến; hoàn thành đầu tư các khu du lịch trọng điểm.

Tầm nhìn 2050, phát triển các tuyến du lịch của CVĐCTC UNESCO Đắk Nông tạo thành một hệ thống liên hoàn, đa dạng về cảnh quan thiên nhiên và di sản văn hóa; trở thành trung tâm du lịch mang tầm vóc quốc gia. Phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế động lực của tỉnh, góp phần xóa đói, giảm nghèo và chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Núi lửa Nâm Kar – tuyến du lịch “Trường ca của Lửa và Nước” Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. (Ảnh: Phúc Nguyễn)

Núi lửa Nâm Kar – thuộc tuyến du lịch “Trường ca của Lửa và Nước”, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Ảnh: Phúc Nguyễn.

Trong đó, chú trọng phát triển du lịch gắn với CVĐCTC UNESCO Đắk Nông, khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng; du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp công nghệ cao và bảo tồn, phát huy các giá trị di sản và bản sắc văn hóa của các dân tộc tỉnh Đắk Nông. Đặc biệt, việc phát huy giá trị CVĐCTC UNESCO Đắk Nông chính là “đòn bẩy” để khôi phục, bảo tồn và khai thác các giá trị di sản phục vụ cho mục tiêu phát triển du lịch một cách bền vững.

6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Đắk Nông có 274 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm gần 18% so với cùng kỳ; tổng vốn đăng ký là 1.120 tỷ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ. Có 36 doanh nghiệp giải thể, giảm 14% so với cùng kỳ; 114 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, giảm 20% so với cùng kỳ.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm