Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ

DNVN - Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận với TP Cần Thơ trên lĩnh vực văn hóa và du lịch, quảng bá nét đẹp các dân tộc, sản phẩm du lịch, đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân, du khách trong nước, quốc tế.

Khó di dời dân, cải tạo chung cư cũ chuyển động chậm / Bộ GTVT yêu cầu tổng kiểm tra xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách

Tối ngày 4/11, tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức khai mạc “Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận”. “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023”, trên phố đi bộ quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

n

Khai mạc “Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận” tại TP Cần Thơ.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận với TP Cần Thơ trên lĩnh vực văn hóa và du lịch, quảng bá nét đẹp các dân tộc, sản phẩm du lịch, đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân, du khách trong nước, quốc tế.

Ngoài ra, tại ngày hội tỉnh Ninh Thuận còn trưng bày nhiều gian hàng giới thiệu sản phẩm gốm Bàu Trúc và dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp. Du khách đến ngày hội sẽ được tận mắt chứng kiến bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân làm gốm, dệt thổ cẩm trình diễn chế tác sản phẩm truyền thống của tỉnh Ninh Thuận.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh Ninh Thuận tại ngày hội.

Trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ gắn với quảng bá du lịch Ninh Thuận, cùng việc trưng bày các gian hàng giới thiệu quảng bá văn hóa du lịch, các sản phẩm OCOP, đặc thù của Ninh Thuận.

 

Ngoài ra, tại sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật hát, múa, giới thiệu nhạc cụ và giao lưu, hướng dẫn múa truyền thống, hướng dẫn nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp; trưng bày ảnh đẹp về du lịch, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Thuận (ngày hội sẽ diễn ra từ 3-5/11).

Tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu - Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, hãng hàng không cần vào cuộc để liên kết hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch kết nối các điểm đến Ninh Thuận với Cần Thơ và ĐBSCL.

Đồng thời đề nghị chính quyền các địa phương Ninh Thuận và Cần Thơ quan tâm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư đổi mới sáng tạo vào nhằm phát triển ngành du lịch theo tinh thần Nghị quyết số 82 của Chính phủ về đẩy mạnh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả và bền vững.

Thúy Ái
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm