Tin tức - Sự kiện

Khẩn trương khắc phục cháy rừng ở Bắc Giang

Đám cháy rừng tại Bắc Giang vẫn đang lan nhanh và bùng phát dữ dội, lực lượng huy động tham gia chữa cháy vẫn tiếp tục được tăng cường.

Xúc động lễ chào cờ nơi địa đầu Tổ quốc / Cháy căn hộ chung cư, hàng trăm cư dân hoảng loạn tháo chạy

Liên tục 2 ngày qua, tỉnh Bắc Giang đã huy động nhiều lực lượng dập cháy rừng tại khu vực Khe Hang Cạn, ở huyện Yên Dũng. Thế nhưng đến sáng sớm nay (9/12), đám cháy đã bùng phát dữ dội trở lại và lan sang khu vực rừng ở các xã lân cận. Tại đây, nhiều tro than cháy âm ỉ, kết hợp với thời tiết hanh khô, gió mạnh, thực bì dày, khô nhiều ngày.

Đám cháy bùng phát dữ dội

Đám cháy bùng phát dữ dội

Tro than nóng của cây rừng cháy bị gió Đông Bắc thổi đi xa đã tạo thêm 3 điểm cháy lớn khác giáp ranh với địa phận rừng của thôn Tân Độ là: thị trấn Neo và xã Nham Sơn, đặc biệt là lan sang cả khu Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng. Nhận được thông tin, UBND xã Tân Liễu đã bố trí lực lượng nhưng do đám cháy lớn nên địa phương phải đề nghị cấp trên hỗ trợ lực lượng để xử lý.

Bên cạnh đó, Chi cục Kiểm lâm Bắc Giang cũng cử hàng chục cán bộ, chiến sĩ và nhiều phương tiện cứu hỏa trong đơn vị xuống tham gia chữa cháy rừng. Mặc dù địa phương đã huy động hàng trăm người tham gia nhưng do thời tiết hanh khô, các đám cháy trên núi cao, lại có nhiều vật liệu dễ cháy nên mới chỉ có một đám cháy thuộc địa phận xã Tân Liễu được khống chế.

Đến thời điểm cuối giờ chiều 8/12, đám cháy vẫn đang lan nhanh và bùng phát dữ dội, lực lượng huy động tham gia chữa cháy vẫn tiếp tục được tăng cường. Tuy nhiên đến thời điểm này đám cháy cơ bản được khống chế. Các lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm, đo đạc diện tích và cây rừng bị thiệt hại.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm