Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa: Ngư dân “méo mặt” vì mất mùa cá ngừ đại dương

So với 2 chuyến biển gần đây, ngư dân TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết cá ngừ đại dương đánh bắt ở Trường Sa đang mất mùa dần khiến ngư dân khốn đốn.

Họp báo Hành trình kết nối yêu thương số 12 ứng dụng công nghệ “siêu thị kết nối yêu thương” / Clip: Tài xế bán tải ngông nghênh châm thuốc hút sau khi dùng rìu chém người, tông 2 CSGT

Ngư dân “méo mặt” vì mất mùa cá ngừ đại dương ở Trường Sa - 1

Tàu đánh bắt cá ngừ đại dương của ngư dân Nha Trang cập cảng những ngày gần đây

Nhiều ngày qua, các tàu đánh bắt cá ngừ đại dương ở Trường Sa, Nhà giàn DK1... liên tiếp cập cảng cá Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP Nha Trang). Theo các chủ tàu, trong chuyến biển này sản lượng cá ngừ đại dương giảm hẳn so với những chuyến biển đầu năm.

Theo đó, trung bình mỗi tàu chỉ đạt khoảng 20-25 con, tương đương từ 7-8 tạ/tàu. “Trong 2 chuyến biển kể từ sau Tết Kỷ Hợi, sản lượng trung bình mỗi tàu đạt từ 40-50 con, tương đương 1,5-2 tấn/tàu. Nhưng trong chuyến biển này bà con ngư dân kém vui thì sản lượng nhìn chung giảm đi một nửa, đánh bắt không có cá”, một ngư dân cho biết.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, trưởng ban quản lý cảng cá Hòn Rớ cho biết, đa phần cac tàu ghé cảng chuyến này nhìn chung không có cá, giảm hẳn so với 2 chuyến gần đây.

“Đây là chuyến biển mà các tàu đánh bắt cá ngừ đại dương ở Nha Trang có sản lượng kém hẳn. Với sản lượng đó thì các tàu cá chỉ hòa vốn hoặc lỗ”, ông Hiếu cho biết.

Theo bà con ngư dân, so với các chuyến biển trước thì đợt này giá cá ngừ đại dương cũng bất ngờ sụt giảm. Cụ thể, trước đó giá cá ngừ đại dương dao động từ 120.000-130.000 đồng/kg thì nay bất ngờ rớt giá, chỉ còn dao động 112.000-115.000 đồng/kg.

 

Ngư dân “méo mặt” vì mất mùa cá ngừ đại dương ở Trường Sa - 2

Theo ngư dân, cá ngừ đại dương đang bị mất mùa dần so với những chuyến biển trước

Dù cá ngừ đại dương đang có dấu hiệu mất mùa nhưng giá cá lại giảm, một số ngư dân cho rằng đang bị thương lái “ép giá”.

Giải thích về điều này, đại diện một doanh nghiệp chuyên thu mua cá ngừ đại dương ở Nha Trang cho rằng, là do một doanh nghiệp lớn “phát giá đầu tiên” nên các doanh nghiệp khác phải căn cứ theo giá đó để mua.

Được biết, Khánh Hòa là một trong những địa phương phát triển mạnh nghề đánh bắt cá ngừ đại dương. Tuy nhiên gần đây do đánh bắt thất thường, sản lượng cá ngừ đại dương giảm, một số chủ tàu đã chuyển từ đánh bắt xa bờ sang đánh bắt gần bờ.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm