Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa thiếu hàng trăm giáo viên đầu năm học 2019-2020

Đầu năm học 2019-2020, ngành Giáo dục Khánh Hòa đang thiếu gần 700 giáo viên các cấp học.

Xuất hiện dịch bệnh tả lợn châu Phi tại Ninh Thuận / Hà Nội cấm xe nhiều tuyến phố cổ phục vụ lễ hội Trung thu

Ngành giáo dục Khánh Hòa đang thiếu gần 700 giáo viên các cấp học.

Ngành giáo dục Khánh Hòa đang thiếu gần 700 giáo viên các cấp học.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, năm học mới 2019-2020, tỉnh Khánh Hòa thiếu 678 giáo viên bậc học mầm non, tiểu học và THCS. Trong đó bậc học mầm non thiếu nhiều nhất với hơn 400 giáo viên; tiểu học thiếu gần 180 giáo viên và THCS thiếu hơn 90 giáo viên.

Về tình hình thiếu giáo viên tại các địa phương: TP Nha Trang hiện thiếu hơn 200 giáo viên; huyện Vạn Ninh thiếu hơn 120 giáo viên, thị xã Ninh Hòa thiếu hơn 100 giáo viên...

Liên quan đến việc thiếu giáo viên tại TP Nha Trang, vào đầu năm học 2019-2020, Phòng GD-ĐT TP Nha Trang cũng đã có văn bản báo cáo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa nêu thực trạng này.

Theo Phòng GD-ĐT TP Nha Trang, trong những năm qua, quy mô giáo dục ở các ngành học, cấp học không ngừng phát triển. Hiện nay số lượng học sinh trong độ tuổi đến trường tăng nhanh sau từng năm, đòi hỏi nhất thiết phải mở thêm trường, thêm lớp nhưng số lượng biên chế giáo viên không cho tăng. Điều này dẫn đến khó khăn cho ngành giáo dục trong việc xây dựng kế hoạch, bố trí giáo viên để đáp ứng quy mô phát triển giáo dục.

 

Tại TP Nha Trang, so với chỉ tiêu giao và số lớp thực tế, ngành TP Nha Trang hiện đang thiếu hàng trăm giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, tiểu học. Cụ thể qua rà soát, cấp mầm non thiếu 87 giáo viên, tiểu học thiếu 95 giáo viên và cấp THCS thiếu 32 giáo viên.

Theo Phòng GD-ĐT TP Nha Trang, tình trạng này đã khiến định mức giáo viên/lớp không đạt so với quy định chung. Như cấp mầm non chỉ là 2 giáo viên/lớp trong khi quy định phải là: mẫu giáo 2,2 giáo viên/lớp, còn nhà trẻ 2,5 giáo viên/lớp.

Định mức giáo viên/lớp ở cấp tiểu học hiện là 1,35 giáo viên/lớp trong khi quy định là 1,5 giáo viên/lớp; cấp THCS là 1,85 giáo viên/lớp trong khi quy định phải là 1,9 giáo viên/lớp.

Ông Trần Nguyên Lập, trưởng phòng GD-ĐT TP Nha Trang khẳng định, việc thiếu giáo viên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dạy học, giáo dục. "Chúng tôi cô gắng sắp xếp lại quy mô lớp học, tăng sĩ số học sinh mỗi lớp lên. Học sinh mỗi năm thì dao động lên xuống, có năm tăng mạnh, có năng tăng nhẹ nhưng năm nào cũng tăng cả", ông Lập nói.

Trao đổi với PV về vấn đề này, bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay Sở GD-ĐT cũng đã có báo cáo tình trạng ngành giáo dục thiếu trầm trọng giáo viên đầu năm học lên UBND tỉnh Khánh Hòa.

 

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo công tác dạy học, bà Lý cho biết giải pháp tạm thời là trả tăng tiết cho giáo viên dạy tăng tiết, tăng giờ và hợp đồng giáo viên dạy theo tiết.

Theo tìm hiểu, trước đó vào tháng 6/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị Bộ Nội vụ rà soát, điều chỉnh bổ sung thêm 545 chỉ tiêu biên chế sự nghiệp ngành giáo dục cho các cấp học mầm non, tiểu học, THCS và THPT.

Một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa ngày 11/9 cho biết hiện nay đang chờ văn bản phúc đáp từ TƯ.

Theo Viết Hảo/Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm