Tin tức - Sự kiện

Kiến nghị đấu giá bán lẻ nhà tái định cư

Giám đốc Trung tâm đấu giá tài sản TP.HCM đã kiến nghị thành phố cho phép chia nhỏ quỹ nhà tái định cư để giải quyết nhanh chóng bài toán dôi dư nhà tái định cư của TP.

Nữ tài xế lùi xe bay qua lan can cầu, rơi xuống bờ kè sông Hồng / Đắk Lắk: Thành lập công ty hỗ trợ khởi nghiệp

Thay vì bán 2 gói với giá trị hàng nghìn tỷ đồng, quỹ nhà tái định cư muốn bán sẽ được chia thành nhiều gói nhỏ, bán theo block nhà, theo sàn, thậm chí, bán từng căn cho người dân.

Đánh giá cao đề xuất này, nhiều chuyên gia cho rằng, việc chia nhỏ các gói đấu giá sẽ khiến việc đấu giá đạt hiệu quả cao hơn bởi số tiền phải đặt cọc sẽ nhỏ hơn, nhiều nhà đầu tư, thậm chí, người dân có cơ hội tiếp cận.

Ảnh minh họa. Nguồn: Thanh niên.

Ảnh minh họa. Nguồn: Thanh niên.

Kiến nghị này nếu được thông qua, theo các chuyên gia, thành phố được lợi cả về giải quyết bài toán kinh tế, và đáp ứng một phần nhu cầu cấp thiết về nhà ở của người dân hiện nay.

Tuy nhiên, khi bán lẻ cho người dân, nhiều ý kiến cũng lo ngại về chất lượng nhà tái định cư cũng như việc quản lý khu nhà ở hình thành trong tương lai.

Với tình trạng hoang hóa và xuống cấp của nhà tái định cư, ý kiến nhiều chuyên gia cũng cho rằng, TP.HCM nên giao quỹ nhà tái định cư này cho một công ty chuyên làm dịch vụ phát triển nhà của TP. Công ty này có nhiệm vụ thành lập ban quản trị hoặc trùng tu để thu hút người dân tham gia nhiều hơn vào chủ trương này.

Tiến sĩ Đinh Thế Hiển cho rằng, thành phố nên giao quỹ nhà này cho đơn vị có chức năng làm dịch vụ như Quỹ Phát triển nhà ở của TP. Đơn vị này phải đánh giá lại toàn bộ công trình đủ đảm bảo đi vào vận hành, sau đó, bán đấu giá lại cho người dân.

 

Ngoài ra, việc giao cho Quỹ phát triển nhà ở TP quản lý làm dịch vụ rồi bán trực tiếp cho người dân, theo các chuyên gia, sẽ giúp giảm bớt các khâu trung gian, giúp người dân có được nhà ở với giá tốt nhất từ Nhà nước.

Kết quả khảo sát do Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho thấy, hiện có gần 100.000 hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn TP.HCM có nhu cầu mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn trong vòng 4 năm tới. Nhu cầu lớn, thành phố lại có sẵn nguồn cung nên kiến nghị này hoàn toàn có cơ sở để lãnh đạo TP.HCM xem xét trong quá trình giải bài toán nhà tái định cư trên địa bàn.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm