Kinh tế xanh thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Thoái vốn nhà nước tại 141 doanh nghiệp giai đoạn 2022 - 2025 / "Rã băng" thị trường bất động sản
Thông tin trên là nhận định được đưa ra tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022. Diễn đàn do Bộ Công Thương và EuroCham phối hợp tổ chức. Tại diễn đàn, Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã đánh giá tích cực về tiềm năng phát triển kinh tế xanh của Việt Nam.
Ông Gabor Fluit - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho hay: "Việt Nam đang có những cơ hội rất tốt, đặc biệt, điện gió, các bạn có mấy nghìn km từ Bắc vào Nam. Việt Nam cũng có lực lượng dân số đông, khoảng 100 triệu dân, khi họ thay đổi, chuyển qua dùng những xanh phẩm mà không ảnh hưởng đến môi trường thì đây là dư địa phát triển lớn".
Tiêu dùng xanh, sạch đã trở thành xu hướng chính thức ở nhiều quốc gia trên thế giới, chứ không còn là một thị trường ngách như trước đây. Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nhấn mạnh doanh nghiệp Việt cũng cần chuyển mình, đáp ứng các tiêu chí xanh này, để tiếp cận các thị trường nhập khẩu lớn.
Kinh tế xanh thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu. Ảnh minh họa.
"Nếu chuỗi cung ứng, sản xuất thương mại của chúng ta không đáp ứng, thỏa mãn được những tiêu chuẩn xanh này thì trong thời gian ngắn nữa, hàng hóa của chúng ta sản xuất ra cũng không có địa chỉ để xuất khẩu", ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nhận định.
Bà Nguyễn Thị Liên - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Phong Phú cho hay: "Nếu mình không nhanh chóng thay đổi sẽ bị đào thải. Do đó, khi bắt đầu chuyển đổi sang sản phẩm xanh thì chúng tôi phải đáp ứng được các tiêu chuẩn yêu cầu của các nhà mua hàng nổi tiếng trên thế giới. Những yêu cầu, tiêu chuẩn mà khách hàng yêu cầu thì chúng tôi đều phải đáp ứng theo đúng yêu cầu tiêu chuẩn đó".
Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào chuỗi sản xuất không sử dụng hóa chất độc hại, giảm khí thải công nghiệp, giúp một số doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm bền vững, thân thiện với người tiêu dùng và bảo vệ môi trường. Nhờ đó sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng, uy tín doanh nghiệp gia tăng, nhất là những nhãn hàng cao cấp, giúp thêm đơn hàng hơn trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vận hành tàu 'hoàng hậu', xây dựng Đà Lạt - Trại Mát thành tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam
Cần khuyến khích thoả đáng cho chuyên gia tư vấn phản biện, giám định xã hội
Đà Nẵng: Tặng quà cho người dân và du khách trong đêm Noel
Đại hội đồng LHQ thông qua 'Công ước Hà Nội' về tội phạm mạng
Quỹ 'Vì cuộc sống tươi đẹp' được vinh danh
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất mức trích chi phí quản lý BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tối đa 1,44%