Tin tức - Sự kiện

Kon Tum liên tiếp xảy ra 5 trận động đất trong ngày 16/7

DNVN - Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), ngày 16/7, tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum xảy ra 5 trận động đất có độ lớn từ 2,5 đến 3,0 độ richter.

Ronaldo có hành động đẹp dành cho các nạn nhân thảm họa động đất Thổ Nhĩ Kỳ / Thảm họa động đất tàn phá kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần vừa cho biết, ngày 16/7, tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum xảy ra 5 trận động đất, có độ lớn từ 2,5 độ richter tới 3,0 độ richter.

Cụ thể, trận động đất có độ lớn 2,5 độ richter xảy ra vào lúc gần 4h tại tọa độ 14,733 độ Vĩ Bắc - 108,215 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu 8,3km.

Trận động đất có độ lớn 3,0 độ richter xảy ra vào lúc hơn 7h tại tọa độ 14,732 độ Vĩ Bắc - 108,315 độ Kinh Ðông, độ sâu chấn tiêu là 8,2km.

Ngày 16/7, Kon Tum liên tiếp xảy ra 5 trận động đất.

Thống kê từ ngày 7/7 đến nay, hơn 40 trận động đất có độ lớn từ 2,5 độ richter trở lên đã xảy ra tại huyện Kon Plông. Cấp độ của các trận động đất này không gây rủi ro thiên tai.

Ông Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu dự báo báo động đất ở Kon Tum vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian tới nhưng khó có khả năng lớn hơn 5,5 độ richter. Tuy nhiên, trong tương lai, động đất có thể sẽ xuất hiện và gây ra hậu quả lớn, nhất là nếu xảy ra ở các khu vực đông dân cư và có các công trình trọng điểm.

Do đó, việc đánh giá nguy hiểm động đất là rất cần thiết và cần được cập nhật hằng năm để phục vụ thiết thực cho công tác quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, thiết kế kháng chấn cho các loại công trình từ trọng điểm đến khu dân cư.

Viện Vật lý Địa cầu sẽ tiếp tục khảo sát, quan trắc, nghiên cứu chi tiết về địa chất kiến tạo và chế độ địa chấn trong khu vực tỉnh Kon Tum và lân cận. Bên cạnh đó, viện sẽ thông báo kịp thời về hoạt động động đất đến chính quyền và người dân tại khu vực này.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm