Tin tức - Sự kiện

Ký biên bản ghi nhớ mở đường dự án phát triển nông nghiệp bền vững tại Tây Nguyên

DNVN - Tại “Tọa đàm kết nối doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ”, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) vừa ký biên bản ghi nhớ, mở đường cho việc triển khai dự án "Tôi vui gieo" (SFtW) triển khai tại 3 tỉnh Đắk lắk, Gia Lai và Lâm Đồng.

Sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững / Thừa Thiên Huế: Tập trung thúc đẩy sản xuất, phát triển nông nghiệp bền vững

Ngày 13/5, bên lề chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ, thăm, làm việc tại Hoa Kỳ và Liên hợp quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ NN-PTNT phối hợp với Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tổ chức Tọa đàm kết nối doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ tại Washington D.C.

Tại sự kiện, đại diện Quỹ Pepsi Foundation, Văn phòng Đối tác Phát triển Bền vững Nông nghiệp Việt Nam (PSAV), Cơ quan Khuyến nông Quốc gia (NAEC) và Tổ chức CARE đã ký Biên bản Ghi nhớ (MOU), mở đường cho việc triển khai dự án "Tôi vui gieo – She Feeds The World" tại Việt Nam (SFtW Việt Nam).

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng lãnh đạo Bộ NN-PTNT chứng kiến Lễ ký kết.

Dự án hướng tới bảo đảm nông dân sản xuất quy mô nhỏ tại 3 tỉnh Tây Nguyên là Đắk lắk, Gia Lai và Lâm Đồng, trong thời gian 3 năm kể từ 2022. Các hoạt động của dự án nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề về đất, nước và đa dạng sinh học để giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái tự nhiên trong sản xuất nông nghiệp tại khu vực Tây Nguyên.

Đối tượng chính của dự án là phụ nữ và người dân tộc thiểu số, giúp họ phát triển sinh kế an toàn và bền vững, bảo đảm lương thực, dinh dưỡng. Dự án đặt mục tiêu hỗ trợ và mang lại những tác động tích cực cho cuộc sống của khoảng 160 nghìn người.

Chia sẻ về dự án, bà Lê Kim Dung- Giám đốc Quốc gia CARE Quốc tế tại Việt Nam cho biết: Dự án SFtW sẽ góp phần thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành nông nghiệp. Dự án thể hiện cam kết của CARE và PepsiCo với quan hệ đối tác công tư, vì sự phát triển nông nghiệp bền vững ở Việt Nam.

Dự án SFtW mở đường dự án phát triển nông nghiệp bền vững tại Tây Nguyên.

SFtW Việt Nam được thiết kế để phù hợp với những Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030 mà Thủ tướng Chính phủ Việt Nam vừa phê duyệt vào tháng 2/2022.

"Chúng tôi đánh giá cao sự tham gia của Bộ NN-PTNT Việt Nam với chương trình. Sự đồng hành và hợp tác của các đối tác chính phủ là chìa khóa cho sự phát triển bền vững và quy mô tác động của các chương trình”, bà Gloria Steele, Giám đốc Điều hành CARE Hoa Kỳ nhấn mạnh tại sự kiện.

Dự án SFtW Việt Nam sẽ giúp nâng cao năng lực của nông dân, nhất là phụ nữ, trong việc áp dụng các thực hành nông nghiệp bền vững, cải thiện năng suất và sản lượng tại Tây Nguyên – nơi được coi là trung tâm nông nghiệp lớn, sản xuất cây lương thực chủ lực tại Việt Nam.

Các hoạt động của dự án đồng thời hướng đến việc chuyển đổi nhận thức về các khuôn mẫu giới trong xã hội, giải quyết tình trạng phân biệt đối xử và tạo điều kiện giúp phụ nữ tiếp cận thị trường nhiều hơn.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm