Tin tức - Sự kiện

Lai Châu lắp camera giám sát 24/24h tại kỳ thi THPT Quốc gia

Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh ôn luyện thi, tỉnh Lai Châu đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn cho kỳ thi ở các điểm thi.

Thất nghiệp, cử nhân ra phố hát rong / Những lưu ý quan trọng khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 - 2019, tỉnh Lai Châu có hơn 3.200 thí sinh tham dự, với 22 địa điểm, 173 phòng thi. Đến nay, tỉnh Lai Châu đã thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh cũng như chỉ đạo các đơn vị như: Sở Tài chính, Công an tỉnh, Công ty Điện lực, Sở Y tế… để chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí... phục vụ cho kỳ thi.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu cũng đã cử cán bộ tham dự tập huấn công tác tổ chức thi và vận hành sử dụng phần mềm theo quy định của Bộ; tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng cho cán bộ các đơn vị trường làm công tác coi thi.

Ông Hoàng Đức Minh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu cho biết, việc tổ chức thu gọn các điểm thi theo trường hoặc liên trường như năm nay là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trên địa bàn không phải di chuyển xa từ địa phương này sang địa phương khác. Ngoài ra tại các điểm thi, tỉnh cũng đã trang bị các thiết bị camera giám sát quá trình coi thi, để đảm một mùa thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

“Quan điểm chỉ đạo của Bộ và của tỉnh là phải chỉ đạo nghiêm kỳ thi THPT Quốc gia. Chính vì đó, việc coi thi, chấm thi trắc nghiệm năm nay vẫn giao cho tỉnh, nhưng Bộ tăng cường kiểm tra, giám sát hơn. Tất cả những nơi nhạy cảm của thi, chấm thi đều có các camera giám sát 24/24h và các camera này nhớ được 21 ngày trở lên và được lưu trong 1 năm” - ông Hoàng Đức Minh nói.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm