Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Hạn chế hội họp đồng người, trường hợp trở về từ Hải Dương âm tính với Covid-19

DNVN – Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu hạn chế tổ chức cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người. Trong khi đó, trường hợp từ vùng dịch Hải Dương trở về TP. Bảo Lộc đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Lâm Đồng: Vũ trường, quán bar, ca nhạc phòng trà hoạt động trở lại từ ngày 7/9 / Lâm Đồng: Lừa bán lan đột biến giả tiền tỷ, một đối tượng bị bắt

Ngày 29/1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phát đi Công điện khẩn về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố cấp bách phòng chống dịch trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại một số tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ cao bệnh dịch lây lan trong cộng đồng, nhất là những địa điểm tập trung đồng người.

Không được lơ là, chủ quan, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu không được lơ là, chủ quan; cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19.

Không được lơ là, chủ quan; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19; chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về nhân lực, vật chất sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh có thể xảy ra, bảo đảm phương châm 4 tại chỗ; tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế); rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, bến xe, nhà ga, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

“Hạn chế tổ chức cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến”, Công điện nhấn mạnh.

Trong khi đó, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng, tính đến ngày 29/1/2021, trên địa bàn tỉnh có 1 trường hợp đi từ vùng có dịch Hải Dương về địa phương (TP. Bảo Lộc).

 

Trường hợp này đã tự giác đến làm các thủ tục khai báo y tế; đồng thời, ngành y tế địa phương cũng đã tiến hành tiêu độc, khử trùng tại nơi ở và lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp này.

Kết quả xét nghiệm 2 lần đối với trường hợp này đều âm tính. Hiện tại, sức khỏe của người đàn ông này ổn định và không có biểu hiện gì bất thường.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô, các bến xe tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách đi tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại.

Đồng thời, yêu cầu các phương tiện đang trên hành trình đi Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại phải nhanh chóng giải tỏa khách, thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đưa phương tiện về nơi đậu đỗ; yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và thường xuyên theo dõi sức khỏe.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm