Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng đề xuất Trung ương hỗ trợ 100 tỷ khắc phục hậu quả lũ lụt

DNVN – Đợt mưa lũ trên diện rộng mới đây tại Lâm Đồng đã làm 1 người chết, 5 người bị thương, hơn 3.400 căn nhà, gần 3.870 ha cây trồng lâu năm, gần 900 ha lúa, hơn 580 ha rau màu bị thiệt hại; hơn 300 tấn cá tầm, 5.060 con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi... ước tính thiệt hại khoảng 210 tỷ đồng.

Mưa lũ ở Nha Trang có máu và nước mắt / Nha Trang: Bão số 9 làm sập cầu, 300 hộ dân bị cô lập

Đó là thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, báo cáo với Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, hôm 15/8, về những thiệt hại do đợt mưa lũ từ ngày 06-09/8 gây ra.

Ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng kịp thời giải cứu 41 người dân bị mắc kẹt trong mưa lũ ra vùng an toàn (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng kịp thời giải cứu 41 người dân bị mắc kẹt trong mưa lũ ra vùng an toàn (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Khi lũ lụt xảy ra, ngành chức năng các cấp của tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời có mặt tại các “điểm nóng” để có những biện pháp hỗ trợ khẩn cấp giúp người dân khắc phục hậu quả, nhưng do mưa lũ diễn biến phức tạp dẫn đến thiệt hại là rất lớn.

Để sớm khắc phục hậu quả lũ lụt gây ra, tỉnh Lâm Đồng đề xuất Trung ương xem xét hỗ trợ kinh phí khoảng 100 tỷ đồng để sớm ổn định đời sống người dân. Bên cạnh đó, với 24 hồ đập bị hư hỏng, xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn, tỉnh này cũng đề nghị hỗ trợ hơn 453 tỷ đồng để kịp thời nâng cấp, sửa chữa.

VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm