Tin tức - Sự kiện

Lấy 45 viên sỏi màu trắng trong... khớp vai

Bệnh nhân N.T.K.L. (34 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) vừa được phẫu thuật nội soi khớp vai lấy ra... 45 viên sỏi màu trắng.

Điện Biên: Dịch cúm bùng phát - Bệnh viện quá tải / Bão Phanfone có khả năng vào Biển Đông

Bệnh nhân cho biết: Chị xuất hiện triệu chứng đau vai trái cách đây 1 năm và các triệu chứng đau nhức, mỏi vai trái tăng lên khi sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt khi vận động vai trái. Gần đây, chị thấy đau tăng lên, cảm giác như vai cứng lại và rất khó cử động. Vì vậy, chị đã đến với bệnh viện để khám và tìm ra nguyên nhân.
Các viên sỏi được lấy ra.

Các viên sỏi được lấy ra.

Tại Khoa Ngoại, sau khi được các bác sĩ thăm khám chụp X-quang khớp vai, làm các xét nghiệm và hội chẩn, bệnh nhân được chẩn đoán: mắc u sụn màng hoạt dịch khớp vai trái và có chỉ định phẫu thuật.
Bác sĩ Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất đã tiến hành ca phẫu thuật nội soi, lấy ra thành công 45 viên sỏi từ khớp vai bệnh nhân. Chỉ sau 2 ngày phẫu thuật và điều trị, bệnh nhân đã có thể cử động bình thường và dự kiến sau 5 ngày, bệnh nhân có thể ra viện và sinh hoạt bình thường.
Bệnh u sụn màng hoạt dịch khớp vai là một dạng dị sản lành tính của bao hoạt dịch, trong đó các tế bào liên kết tự tạo sụn, các khối sụn mọc chồi lên tạo u sụn rơi vào ổ khớp trở thành dị vật. U sụn làm ảnh hưởng đến sự vận động của khớp gây ra triệu chứng đau, giảm vận động, tràn dịch khớp, cứng khớp... nếu không điều trị kịp thời, có nhiều trường hợp khớp bị phá hủy và làm mất vận động cả cánh tay.
Bác sĩ Vương Trung Kiên khuyến cáo: Khi có các dấu hiệu bất thường về vận động ở bất kỳ khớp nào trên cơ thể, nên đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm