Tin tức - Sự kiện

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa

Hôm nay (16/2), các tân binh của Hà Nội lên đường nhập ngũ trong không khí xúc động với những cái vẫy tay tạm biệt từ xa do tình hình diễn biến dịch COVID 19.

Ngày 15/2, thêm 31.814 ca mắc COVID-19 mới tại 62 tỉnh, thành phố / Chủ tịch Quốc hội: ‘Bắt vợ’ là hủ tục từ xưa, cơ quan chức năng phải vào cuộc

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 1.

Sáng nay 16/2, 30 quận, huyện, thị xã TP Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2022 . Hà Nội sáng nay trời trở lạnh và có mưa nhỏ.

Tại sân vận động huyện Đông Anh (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) đã diễn ra lễ bàn giao quân trong thời điểm hết sức đặc biệt. Vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên việc bàn giao quân cũng gói gọn và không có người thân đến.

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 2.

Lễ giao nhận quân được làm ngắn gọn nhưng trang nghiêm

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 3.

Những hàng ghế xếp ngay ngắn, tân binh được hướng dẫn ngồi đúng quy định giãn cách và luôn đeo khẩu trang

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 4.

"Sáng nay trước khi đi, người yêu em cũng tặng một bó hoa mà khóc mãi vì không được gặp. Em sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao, luôn giữ vững tinh thần thép và giữ gìn sức khỏe"- tân binh Nguyễn Đức Hiếu chia sẻ.

 

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 5.

Vừa lên nhận Giấy chứng nhận thanh niên tình nguyện đăng ký nhập ngũ, tân binh Anh Tiến (23 tuổi, Đông Hội – Đông Anh) chia sẻ: "Mình mới học xong Cao đẳng FPT nhưng nghĩ mình còn trẻ nên muốn thử thách trong môi trường quân ngũ để tôi luyện tính kỷ luật, nghiêm túc cho bản thân".

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 6.

Ngọn lửa vinh quang được lấy từ di tích Đền Cổ Loa, soi sáng lý tưởng Cách Mạng cho các tân binh Đông Anh lên đường nhập ngũ.

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 7.
Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 8.

Những lời động viên, cái bắt tay nồng ấm gửi tới những tân binh trong ngày nhập ngũ.

 

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ của huyện Đông Anh đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Năm nay, huyện có 241 tân binh nhập ngũ, 44 chiến sĩ tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Ông Linh đề nghị các tân binh thực hiện nghiêm nội quy, kỷ luật quân đội, công an nhân dân. Mỗi người cần học tập, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao.

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 9.

"Gia đình em, đặc biệt là mẹ thấy em bước qua cổng vinh quang này nhất định sẽ vui và hạnh phúc lắm"- một tân binh chia sẻ.

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 10.

"2 năm là khoảng thời gian không quá dài, nhưng em tin em sẽ học hỏi được nhiều. Đeo balo trên vai em cảm thấy tự hào lắm, hôm qua bạn bè đều đến chung vui với em, mẹ em khóc mãi, một phần vì nay không được ra tiễn con, chắc một phần vì lo em sẽ vất và không thích nghi được. Có lẽ, sau khoảnh khắc này, mẹ thấy em sẽ yên tâm, vui và tự hào về em lắm, con yêu mẹ rất nhiều" – Tân binh Nguyễn Đức Long chia sẻ.

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 11.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, trước lễ giao quân, tất cả các địa phương trên địa bàn thành phố đã tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho thanh niên trúng tuyển. Kết quả xét nghiệm âm tính được bảo lưu cho đến khi tân binh về đơn vị mới.

 

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 12.
Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 13.

Ngay sau khi phần nghi Lễ giao nhận quân kết thúc, 241 thanh niên của huyện Đông Anh di chuyển lần lượt ra các xe thuộc đơn vị mình nhập ngũ.

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 14.

Lặng lẽ nhìn các xe di chuyển để tìm con, hòa vào làn mưa lạnh bác Tuấn chia sẻ: "Dịch bệnh làm tôi không được ngắm con bước qua cổng vinh quang nên tranh thủ đứng ở đây nhìn được con thêm 1-2 giây cũng được. Khi biết tin con đi như này gia đình cũng lo lắm, nhưng thôi, để cháu đi phục vụ Tổ quốc, cho cháu học tập và rèn luyện nên cả nhà ủng hộ và động viên cháu nhiều hơn".

"Cả đêm hôm qua hai cha con cùng tâm sự, lắm lúc cũng muốn khóc nhưng sợ khóc con lại không an tâm lên đường. Ngắm cháu mặc quân phục làm tôi nhớ lại mình của thời trẻ, chẳng ngại vất vả, gian lao. Mong con vào trong ấy rồi rèn luyện thật tốt, vững vàng và quyết tâm thật cao, mọi người đặc biệt là gia đình mình sẽ luôn là hậu phương vững chắc cho con" – Bác Tuấn lặng người chia sẻ.

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 15.

Mặc dù không được vào trong phải đứng từ xa, nhiều người vẫn đội mưa, đứng từ xa vẫy tay chào từng đoàn xe đi.

 

Lễ nhận quân đặc biệt thời COVID-19: Những cái vẫy chào từ xa - Ảnh 16.

Những chàng trai Thủ đô lần đầu tiên khoác lên mình bộ quần áo lính và chuẩn bị xa gia đình người thân lên đường nhập ngũ đã không khỏi bịn rịn. Khi xe ô tô đưa đón các tân binh bắt đầu lăn bánh cũng là lúc những giọt nước mắt lưu luyến lăn dài trên đôi gò má những người thân đến tiễn họ. Giọt nước mắt trong ngày giao quân như hòa lẫn với nước mưa, không chua xót nhưng vô cùng bịn rịn, tiếc nuối.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm