Lợi dụng sáp nhập, nhiều đối tượng giả danh ngành điện để lừa đảo
Đà Nẵng: 3.300 tỷ đồng xây trung tâm thương mại, nhà ở xã hội / Furama Resort Đà Nẵng gây ấn tượng cho các huyền thoại MU bằng ứng dụng AI
Theo đó, thời gian gần đây đã xuất hiện hiện tượng một số đối tượng xấu lợi dụng thông tin về việc các địa phương sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính để thực hiện hành vi lừa đảo, giả danh nhân viên điện lực yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Nhân viên Điện lực Đà Nẵng hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố điện.
Đồng thời đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, nhắn tin, cài ứng dụng lạ, gọi trực tuyến có hình ảnh thông qua ứng dụng (video-call) để dễ dàng hướng dẫn; mục đích để lấy cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng…
Theo Điện lực miền Trung (EVNCPC), EVN và các đơn vị liên quan không yêu cầu khách hàng sử dụng điện cập nhật thông tin cá nhân hay truy cập vào đường link lạ qua điện thoại hoặc tin nhắn. Do đó, người dân và khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai không rõ danh tính.
Để phòng tránh lừa đảo, EVN và các đơn vị điện lực khuyến cáo khách hàng nếu nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi nghi ngờ thì liên hệ ngay trung tâm chăm sóc khách hàng của các tổng công ty điện lực (theo khu vực) hoặc báo cho cơ quan công an gần nhất để xác minh thông tin. Khách hàng sử dụng điện và người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Công bố nhân sự chủ chốt 2 tỉnh rộng nhất nước sau sáp nhập
Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đổi sang tên mới
Ngày đầu làm việc nơi hợp nhất Bạc Liêu và Cà Mau
Lợi dụng sáp nhập, nhiều đối tượng giả danh ngành điện để lừa đảo
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu đảm bảo thông tin thông suốt

Những chính sách mới liên quan đến đời sống người dân có hiệu lực từ ngày 1/7/2025